Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Quân đội Syria tiến hành trận tấn công mới vào Kabanni

authorTuyết Anh 06:54 23/08/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Syria tiến hành trận tấn công mới vào Kabanni'; 'Chiến đấu cơ Pháp oanh tạc cứ điểm IS tại Syria';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria tiến hành trận tấn công mới vào Kabanni

Theo Viettimes, lực lượng tấn công chủ lực trong trận đánh này là Lính thủy đánh bộ Syria và Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc, các lực lượng vũ trang Syria tấn công lên ngọn núi Zuwayqat trên vành đai phía Nam Kabbani, giao chiến ác liệt với các nhóm chiến binh tử thủ Jabhat Fateh Al-Sham.

Yểm trợ cho các lực lượng vũ trang Syria tấn công trên vùng núi Kurdish, Không quân Nga tiến hành các cuộc tập kích đường không dữ dội vào lực lượng Jabhat Fateh Al-Sham trên hướng tỉnh Idlib, ngăn chặn khả năng điều động thêm quân tiếp viện về Kabani.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Quân đội Syria tiến hành trận tấn công mới vào KabanniTình hình chiến sự Syria mới nhất: Quân đội Syria tiến hành trận tấn công mới vào Kabanni

Kabbani từ lâu đã là mục tiêu tấn công của các lực lượng vũ trang Syria. Nhưng do lực lượng phòng thủ của Jaysh Al-Fateh (Quân đội Chinh phục) có số lượng đông và hầu hết là chiến binh thánh chiến kinh nghiệm, nên các cuộc tấn công hầu như không thành công.

Kabanni có vị trí then chốt trong hệ thống bảo vệ tỉnh Idlib do gần ngôi làng quan trọng Al-Sirmaniyah, cửa ngõ vào địa phận tỉnh này.

Cả hai địa danh Kabbani và Al-Sirmaniyah đều nằm dọc theo con đường dẫn đến thành phố Jisr al-Shughour, thành trì căn cứ địa của lực lượng Hồi giáo cực đoan, thành phố này đã bị Jaysh Al-Fateh chiếm đóng từ tháng 5/2015.

Chiến đấu cơ Pháp oanh tạc cứ điểm IS tại Syria

Báo giao thông dẫn nguồn tin từ Sputnik cho hay, lực lượng chiến đấu cơ của Pháp đã ném bom một căn cứ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại trung tâm thành trì Raqqa của lực lượng khủng bố ở miền Bắc Syria.

Bộ Quốc phòng Pháp cho biết, 4 máy bay chiến đấu Rafale và Mirage 2000 cùng một chiếc Atlantique 2 đã phóng chục tên lửa hành trình SCALP vào cứ điểm của IS, nơi được coi là trọng tâm kiểm soát của khủng bố.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Các máy bay chiến đấu của Không quân Pháp đã tấn công dữ dội vào căn cứ của khủng bố IS tại Raqqa, SyriaTình hình chiến sự Syria mới nhất: Các máy bay chiến đấu của Không quân Pháp đã tấn công dữ dội vào căn cứ của khủng bố IS tại Raqqa, Syria

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Pháp nêu rõ: “Vào ngày Chủ nhật, 21/8/2016, Pháp đã tiến hành không kích tấn công trung tâm khủng bố IS, nơi lưu trữ và chứa đựng các thiết bị tấn công tại Raqqa, Syria”.

Theo đó, đây là nhiệm vụ trong tuần oanh kích dữ dội của Không quân Pháp đang hoạt động tại Syria với tư cách là thành phần của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu nhằm vào khủng bố thánh chiến.

Hiện các máy bay phản lực của Pháp cũng đang hỗ trợ trên không cho quân đội Iraq và lực lượng người Kurd gần Mosul, Iraq. Quân đội Pháp cho biết, các cuộc không kích nhắm vào khu vực phiến quân kiểm soát, đặc biệt là các kho vũ khí và phòng thí nghiệm, nhằm chuẩn bị cho cuộc tấn công trên mặt đất tại Mosul và Raqqa.

Quân đội Syria đánh chiếm cao điểm SyriaTel, Nam Aleppo

Lực lượng tấn công chủ lực Tigers phối hợp với các đơn vị vũ trang Syria và đồng minh tấn công lên sườn phía đông cao điểm SyriaTel Hill, giao chiến với một nhóm chiến binh Jaysh Al-Fateh, nhóm này liều chết chống trả dù đã kiệt sức vì những đợt không kích và pháo kích thường xuyên của quân đội Syria.

Chiến tuyến Aleppo ngày 21/08/2016Chiến tuyến Aleppo ngày 21/08/2016

Sau trận đọ súng ác liệt, nhóm phiến quân thánh chiến Jaysh Al-Fateh rút khỏi cao điểm SyriaTel Hill, các lực lượng vũ trang Syria tràn lên chiếm quyền kiểm soát cao điểm.Đánh chiếm được cao điểm SyriaTel, các lực lượng vũ trang Syria và đồng minh tiến công về hướng tây, khu vực căn cứ kỹ thuật pháo binh quân đội Syria gần Musharifah.

Không có thông tin về thương vong của các bên, có thể các phiến quân Hồi giáo cực đoan đã âm thầm rút lui khi cuộc đọ súng hỗn loạn diễn ra, theo Viettimes

Chồng ca sỹ Thu Minh trở lại, tranh chấp có được giải quyết?(VietQ.vn) - Sau chuyến công tác, ông Otto de Jager – chồng ca sỹ Thu Minh đã có mặt tại Việt Nam nhưng chưa có động thái phản hồi về loạt thư tố cáo.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang