Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Al-Nusra Front bị đánh bật khỏi thị trấn chiến lược

authorTuyết Anh 06:23 06/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria đưa tin 'Al-Nusra Front bị đánh bật khỏi thị trấn chiến lược'; 'Mỹ nhượng bộ Nga nhằm đạt thỏa thuận mới về Syria';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Giao tranh quyết liệt ở thành phố Aleppo

Ngày 3/7/2016, Quân đội Syria triển khai tấn công quận Công nghiệp, đánh chiếm nhà máy Shbeib nằm trong khu phố Khalidiyah, cùng với một số khu nhà lân cận sau trận chiến ác liệt với các phiến quân Hồi giáo cực đoan.

Sau cuộc tấn công, chiến tuyến phòng ngự của lực lượng Hồi giáo cực đoan đã được củng cố lại vững chắc, ngày 4/7/2016, các tay súng cực đoan thánh chiến tổ chức phản kích tấn chiếm lại các cơ sở bị quân đội Syria đánh chiếm, sử dụng xe tăng, súng máy hạng nặng cùng với hàng trăm phiến quân.

Các binh sĩ của sư đoàn 4 thiết giáp quân đội Syria, phòng thủ trong khu nhà máy bị tàn phá tan hoang đã làm nổ tung một chiếc xe bộ binh chiến đấu BMP bằng bẫy mìn có lượng nổ lớn khi chiếc xe chiến đấu này cùng với các tay súng Hồi giáo cực đoan tiến sát vào tuyến phòng thủ của quân đội Syria.

Các binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Aleppo, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhậtCác binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Aleppo, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật

Vụ nổ đã tạo thành một đám mây bụi khổng lồ bao trùm lên toàn bộ khu vực. Giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt, các binh sĩ quân đội Syria sử dụng súng chống tăng phá hủy thêm một xe tăng của lực lượng Hồi giáo cực đoan, tiêu diệt hàng chục phiến quân thánh chiến.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan tấn công trong khu Quận công nghiệp bao gồm các tay súng của Sư đoàn 16 Quân đội Syria tự do FSA, tổ chức Jabhat al-Nusra (Al-Qaeda Syria) và Quân đội al-Muajereen (lực lượng khủng bố cực đoan có nguồn gốc từ vùng Caucasus), theo Viettimes. Trận chiến vẫn đang tiếp tục diễn ra ác liệt ở khu vực quận Công nghiệp và quận Al-Layramoun trong thành phố Aleppo.

Syria: Al-Nusra Front bị đánh bật khỏi thị trấn chiến lược ở Damascus

Dân Trí dẫn nguồn tin từ Farsnews ngày 4/7 cho biết, phiến quân Al-Nusra Front đã bị đánh bật khỏi Jiroud, sau khi cư dân của thị trấn trong một cuộc biểu tình cách đây vài ngày kêu gọi chính phủ Damascus đánh đuổi những kẻ khủng bố ra khỏi đó.

Al-Nusra Front bị đánh bật khỏi thị trấn chiến lược ở Damascus, theo tình hình Syria mới nhất      Al-Nusra Front bị đánh bật khỏi thị trấn chiến lược ở Damascus, theo tình hình Syria mới nhất      

Các chiến đấu cơ của Syria, trong một loạt các phi vụ mới đây, đã nhắm trúng vị trí của al-Nusra Front gần thị trấn Jayroud, nơi một phi công của lực lượng không quân Syria đã bị nhóm phiến quân bắt và giết hại. 31 phiến quân al-Nusra Front được ghi nhận đã thiệt mạng, cùng nhiều tên khác bị thương trong vụ oanh kích dữ dội này ở phía Đông Qalamoun. Nhiều trang thiết bị quân sự của nhóm khủng bố đã bị phá hủy hoàn toàn trong các cuộc tấn công này.

Mỹ nhượng bộ Nga nhằm đạt thỏa thuận mới về Syria

Hãng RIA Novosti ngày 2/7 dẫn thông báo của công ty phân tích tình báo tư nhân Stratfor cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 31/6 đã đề nghị Nga ký kết một thỏa thuận mới về việc hợp tác quân sự trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố ở Syria.

Theo thỏa thuận, chính quyền phủ Mỹ cam kết sẽ tham gia vào các hoạt động trao đổi trực tuyến nhằm tăng cường phối hợp với Nga trong cuộc chiến chống lại các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Mặt trận Al-Nusra, đang hoạt động trên lãnh thổ Syria, chống lại chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Mỹ buộc phải thực hiện một số nhượng bộ Nga nhằm đạt một thỏa thuận mới về việc hợp tác đối phó với khủng bố ở SyriaMỹ buộc phải thực hiện một số nhượng bộ Nga nhằm đạt một thỏa thuận mới về việc hợp tác đối phó với khủng bố ở Syria

Đổi lại, chính quyền Tổng thống Obama muốn Nga thuyết phục chính phủ Assad ngừng ném bom phiến quân, hỗ trợ cho các hoạt động của Mỹ và liên quân.

“Đề xuất này đòi hỏi phải có một số sự nhượng bộ của Nga. Đầu tiên là phải hợp tác tích cực với quân đội Nga, ngay cả việc liên lạc về những mục tiêu tấn công. Điều này sẽ giúp chấm dứt sự cô lập đối Nga và đẩy Moscow đến gần hơn các cuộc đối thoại với Washington”, Stratfor phân tích.

Nguồn tin cũng cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter phản đối nhượng bộ này, vì cho rằng việc Mỹ và các đồng minh nới lỏng sẽ đồng nghĩa với việc “bình thường hóa” quan hệ với Nga sau các sự kiện xảy ở Ukraine. Đến thời điểm hiện tại, Nhà Trắng và Điện Kremlin chưa đưa ra bình luận về thông tin trên, theo nguồn tin từ báo Tiền Phong.

Laptop mỏng nhất thế giới đã có mặt tại Việt Nam với giá 43 triệu(VietQ.vn) - Mới đây hãng máy tính HP đã chính thức giới thiệu tới người dùng Việt mẫu laptop mỏng nhất thế giới với tên gọi Spectre, giá 43 triệu đồng.

 

Tuyết Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang