Tình hình Ukraine mới nhất: Ngân hàng cứu trợ tài chính cho khủng hoảng kinh tế Nga

author 06:42 23/12/2014

(VietQ.vn) - Ngân hàng Trung ương Nga cứu trợ tài chính khi nền kinh tế rơi vào khủng hoảng do tác động của lệnh trừng phạt đối với Nga về vấn đề Ukraine cũng như tình trạng giá dầu giảm mạnh.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo những thông tin về tình hình Ukraine mới nhất, cuộc khủng hoảng kinh tế Nga đã trở nên ổn định hơn vào hôm qua, thứ 2 ngày 22/12 sau khi Ngân hàng Trung ương đưa ra gói cứu trợ cỡ vừa để ngăn chặn sự sụp đổ của đồng rúp. Tuy nhiên, cựu Bộ trưởng Tài chính của nước này đã cảnh báo rằng nền kinh tế Nga sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng kinh tế. Cũng vào hôm qua, Ngân hàng Trung ương Nga (CBR) cho biết kế hoạch cho Ngân hàng Trust vay khoản tiền lên tới 30 tỷ rúp (530 triệu USD) đã được phê duyệt.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây chống lại Nga liên quan tới vấn đề Ukraine, sự không chắc chắn về địa chính trị hay tình trạng giá dầu giảm mạnh trong thời gian qua đã làm cho nền kinh tế Nga trở nên đặc biệt khó khăn. "Do các lệnh trừng phạt từ Mỹ và phương Tây, các công ty không thể tái cấp vốn bởi vì việc tiếp cận với các thị trường quốc tế cơ bản đã bị cắt đứt", Anna Stupnytska, nhà kinh tế tại Fidelity Solutions cho biết.

Tình hình Ukraine mới nhất: Giá dầu giảm mạnh, mất giá đồng rúp và vấn đề Ukraine khiến nền kinh tế Nga thực sự rơi vào khủng hoảng

Tình hình Ukraine mới nhất: Giá dầu giảm mạnh, mất giá đồng rúp và vấn đề Ukraine khiến nền kinh tế Nga thực sự rơi vào khủng hoảng. Ảnh minh họa

Trong khi đó, cựu Bộ trưởng Tài chính Nga Alexei Kudrin cho biết, Nga hiện đang bước vào cuộc khủng hoảng kinh tế toàn diện và năm tới, chúng ta sẽ sớm thấy được tác động của nó đến toàn nước Nga. Các nhà phân tích cũng đã cảnh báo rằng Nếu mối quan hệ với Ukraine và tình trạng gí dầu giảm mạnh không được cải thiện, lạm phát ở Nga sẽ gia tăng và dự báo nền kinh tế sẽ sụt giảm gần 5% trong năm tới.

"Những gì mà Tổng thống và chính phủ Nga phải làm bây giờ là bình thường hóa mối quan hệ giữa Nga với các đối tác kinh doanh như các nước châu Âu, Mỹ và các nước đối tác khác. Đây được xem như là yếu tố then chốt và quan trọng hàng đầu để giải quyết tình trạng khủng hoảng kinh tế này", ông Kudrin nói tiếp.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang