Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine - Belarus thúc đẩy mối quan hệ song phương

author 06:49 22/12/2014

(VietQ.vn) - Ukraine thực sự mong muốn thúc đẩy mối quan hệ với Belarus về các lĩnh vực như an ninh, kinh tế, thương mại đồng thời cũng nhận được sự hỗ trợ từ Belarus.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo những thông tin về tình hình Ukraine mới nhất, Ukraine thật sự quan tâm đến vấn đề phát triển thương mại, quan hệ chính trị, kinh tế cũng như hợp tác trong lĩnh vực an ninh với Belarus một cách hiệu quả nhất có thể, Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko đã tuyên bố trong các cuộc đàm phán tham gia mở rộng với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vào hôm qua ngày 21/12, tờ BelTa đưa tin.

Tổng thống Ukraine Poroshenko bày tỏ sự cảm kích khi Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã ghé thăm Ukraine. "Tôi nghĩ rằng sự kiện này đã chứng minh cho lợi ích chung của chúng tôi trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương một cách thân thiện. Mối quan hệ thương mại với Belarus là một ngoại lệ may mắn từ khi chúng tôi cố gắng quản lý để tránh tình trạng giảm kim ngạch thương mại, thậm chí mối quan hệ thương mại song phương đã tăng lên", Tổng thống Ukraine nhấn mạnh.

Tình hình Ukraine mới nhất: Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko tại cuộc đàm phán tham gia mở rộng với Tổng thống Belarus

Tình hình Ukraine mới nhất: Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko tại cuộc đàm phán tham gia mở rộng với Tổng thống Belarus. Ảnh minh họa

Tổng thống Poroshenko đề nghị thúc đẩy các mối quan hệ trong khuôn khổ Sáng kiến Hợp tác ở miền Đông, đây được xem như các cơ chế quan trọng có thể cho phép sử dụng hiệu quả công nghệ, luật pháp, công cụ tài chính trong các chương trình hợp tác đa dạng giữa hai quốc gia.

Ông Poroshenko  cũng nói trong các cuộc đàm phán riêng hai người đứng đầu của hai nhà nước về một số vấn đề cơ bản liên quan đến tình hình an ninh ở miền đông Ukraine. Một lần nữa, ông cảm ơn ông Lukashenko tạo cơ hội cho các nhóm liên lạc ba bên để có một cuộc đối thoại ở Minsk và thu được kết quả rõ rệt. Việc đưa ra các tư liệu, hiện đã được quốc tế công nhận và xem như là trung tâm của tiến trình hòa bình, giảm căng thẳng leo thang trong cuộc xung đột ở một số khu vực Donetsk và Lugansk Oblast.

Tổng thống Poroshenko lưu ý rằng trong suốt các cuộc đàm phán tham gia mở rộng, họ đã thảo luận về hợp tác trong lĩnh vực nhiên liệu và năng lượng, kỹ thuật cơ khí, và hợp tác liên vùng.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang