Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine tuyên bố ngừng bắn ở khu vực miền Đông

author 06:49 19/06/2014

(VietQ.vn) - Tân tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố sẽ sớm áp dụng một lệnh đơn phương ngừng bắn trong tình hình leo thang căng thẳng tại miền Đông Ukraine như một phần quan trọng trong kế hoạch nhằm chấm dứt đổ máu tại khu vực này.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức từ kênh PressTV, hôm thứ 4 ngày 18/6, ngay sau khi có cuộc đối thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Petro Poroshenko đã tuyên bố đơn phương ngừng bắn ở khu vực miền Đông nước này.

Tình hình mới nhất, Ukraine tuyên bố ngừng bắn ở khu vực miền Đông

Trong tình hình căng thẳng leo thang tại Đông Ukraine, Tổng thống Petro Poroshenko tuyên bố lệnh ngừng bắn

Văn phòng tổng thống Ukraine cho hay, hai nhà lãnh đạo đã "thảo luận một loạt các biện pháp ưu tiên nhằm thực hiện một lệnh ngừng bắn, cũng như làm thế nào để quyết định này đạt được hiệu quả nhất."

Điện Kremlin cũng khẳng định trong cuộc đối thoại song phương "Lệnh ngừng bắn có thể áp dụng tại khu vực hoạt động quân sự ở phía đông nam Ukraine”.

Trong một diễn biến khác, Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với Bộ trưởng nội vụ Ukraine Arsen Avakov và Thống đốc khu vực Dnipropetrovsk, Igor Kolomoisky. Moscow cáo buộc thống đốc Igor Kolomoisky và Bộ trưởng Nội vụ Ukraine là những người đứng sau các vụ thảm sát dân thường và các nhà báo tại khu vực miền đông Ukraine.

Vụ án mới nhất xảy ra vào hôm thứ 3 (17/6), khi hai phóng viên truyền hình nhà nước Nga thiệt mạng sau khi tham gia đưa tin trong cuộc pháo kích của quân đội Kiev ở gần Lugansk, miền Đông Ukraine. 

Bộ Ngoại gia Nga cho hay, cái chết của hai nhà báo cho thấy “tính chất hình sự” của các hoạt động quân sự tại miền đông Ukraine. 

Bạo lực tăng cường sau khi hai khu vực Donetsk và Lugansk ở miền đông Ukraine  đã cùng nhau tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề đòi quyền tự chủ vào hôm 11/ 5 và ngay ngày hôm sau, 12/5, hai khu vực trên đã tuyên bố độc lập thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Luhansk.  

Vân Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang