Tivi không vào được mạng và cách khắc phục đơn giản, hiệu quả

author 07:07 08/03/2019

(VietQ.vn) - Hiện nay tivi được kết nối internet khá thuận tiện cho người dùng tuy nhiên có nhiều lúc tivi không thể kết nối được vậy phải làm sao để khắc phục?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Hiện nay, hầu hết mọi gia đình đều trang bị và sử dụng các tivi thông minh hỗ trợ kết nối internet phục vụ nhu cầu sử dụng của mọi thành viên trong gia đình. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thường rất hay gặp lỗi tivi không vào được mạng. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất.

Theo tổ tư vấn của Điện Máy Xanh, nguyên nhân khiến tivi không thể kết nối được mạng interet có thể là do đường truyền, do mạng yếu, do modem... dù lỗi từ đâu thì người dùng cũng thử một vài cách dưới đây:

 Lỗi tivi không vào được mạng internet là lỗi thông thường rất hay bị

 Lỗi tivi không vào được mạng internet là lỗi thông thường rất hay bị

Kiểm tra modem internet

Tivi không kết nối được với mạng internet (cả LAN và wifi), và có hình dấu X giữa tivi và modem có nghĩa là tivi chưa kết nối được với modem. Vậy người dùng hãy kiểm tra dây kết nối với modem. Khởi động lại modem, router wifi bằng cách tắt hoặc rút dây nguồn thiết bị và để yên trong khoảng 30 giây rồi bật trở lại.

Trường hợp các thiết bị không vào được mạng, thì khả năng đường truyền internet hoặc thiết bị modem, router wifi có vấn đề. Lúc này cần liên hệ nhà cung cấp internet để nhận được hướng dẫn khắc phục.

Kiểm tra mạng có kết nối được đến tivi thành công hay không

Tivi không kết nối được với mạng internet và có hình dấu X từ modem đến quả địa cầu ---> điều này có nghĩa là tivi đã kết nối modem nhưng không truy cập được mạng có thể là do tivi chưa nhận được địa chỉ IP hoặc bị xung đột địa chỉ IP.

Lúc này cần cài đặt lại IP như sau: Chọn cài đặt IP sau đó chọn Nhập thủ công rồi nhấn OK và đợi trong giây lát. Lúc này hãy liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ internet để xin các thông số như IP address, Subnet Mask, Gateway, DNS server mà tivi yêu cầu rồi sau đó nhập thủ công vào tivi.

Lý giải tại sao cáp sạc iPhone dễ hư hỏng, cách khắc phục đơn giản(VietQ.vn) - Mặc dù Apple tạo ra những chiếc điện thoại hoàn hảo nhưng ngược lại cáp sạc iPhone của họ thì kém bền nhất và dễ hư hỏng nhất.

Phát wifi từ điện thoại xem tivi có kết nối được không

Nếu như đã thử qua 2 cách trên nhưng vẫn không kết nối được người dùng hãy thử tiến hành phát wifi từ điện thoại xem tivi có kết nối được không.

Nếu được thì tivi bình thường, vấn đề là do mạng internet không tương thích. Cách khắc phục lúc này là liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet để được sửa chữa đường truyền.

Khôi phục cài đặt gốc tivi, thực hiện lại các thao tác trên

Trường hợp tất các cách trên không thể giúp bạn khắc phục tivi không kết nối được mạng thì lúc này khôi phục cài đặt gốc của tivi là công đoạn cần thiết. Lúc này thì mọi tuỳ chỉnh cài đặt của bạn sẽ không còn nữa, tivi sẽ trở lại mặc định và bạn phải cài đặt lại toàn bộ.

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang