Tiết lộ lý do đình chỉ vụ kiện của Uber BV đối với Cục thuế TP.HCM

authorĐỗ Thu Thoan 06:22 18/08/2018

(VietQ.vn) - Theo Cục Thuế TP.HCM, mới đây Toà án nhân dân Thành phố đã có quyết định đình chỉ vụ kiện của Uber, nguyên nhân là do Uber xin rút đơn kiện.

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể, trao đổi với VnExpress, lãnh đạo Cục thuế TP.HCM cho biết, Tòa án nhân dân Thành phố có quyết định đình chỉ vụ kiện hành chính của Uber BV đối với Cục thuế TP.HCM vào ngày 26/7. Vị lãnh đạo này cho biết, nguyên nhân đình chỉ vụ kiện hành chính này là do Uber xin rút đơn kiện.

Động thái này của Công ty Uber BV cho thấy thiện chí giải quyết những khoản nợ của công ty đối với ngân sách Nhà nước của Việt Nam. Cục thuế TP.HCM rất hoan nghênh về động thái này của Uber BV.

toa-an-nhan-dan-thanh-pho-uber-bv-xin-rut-don-kien-cuc-thue-tphcm

Uber BV xin rút đơn kiện Cục thuế TP.HCM. Ảnh minh họa

"Việc rút đơn này có thể Uber BV đã cân nhắc rất kỹ. Họ là công ty đa quốc gia nên cần phải thể hiện mình là một đơn vị chấp hành tốt pháp luật của nước sở tại, đặc biệt là pháp luật thuế", báo VnExpress dẫn lời vị lãnh đạo Cục thuế nói, đồng thời ông cũng hy vọng công ty này sẽ cùng ngồi lại với Cục thuế Thành phố để giải quyết toàn bộ số nợ thuế còn lại.

Theo báo VnExpress, trường hợp, Uber BV không hợp tác thì Cục Thuế TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp cưỡng chế theo quy định để buộc công ty nộp đủ số tiền hơn 53 tỷ đồng còn lại trong tổng số gần 66,68 tỷ đồng bị ngành thuế truy thu, lãnh đạo Cục thuế cho biết thêm.

Uber không còn ở Việt Nam, Cục Thuế TP.HCM ‘cầu cứu’ Tổng Cục Thuế về việc thu nợ thuế(VietQ.vn) - Ứng dụng gọi xe Uber đã rời khỏi Việt Nam khiến việc quản lý thu thuế doanh nghiệp này đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, và mới đây Cục Thuế TP.HCM đã “cầu cứu” Tổng Cục Thuế về phương án xử lý thu nợ thuế Uber.

Trước đó, báo VnEconomy đưa tin, đầu tháng 9/2017, Cục thuế TP.HCM ra quyết định truy thu Uber BV (Hà Lan) gần 66,68 tỷ đồng tiền thuế. Tuy nhiên, đến cuối năm ngoái, Uber BV mới nộp 13,3 tỷ đồng. Số tiền hơn 53 tỷ đồng Uber không chấp nhận nộp và hai lần đâm đơn kiện Cục thuế TP.HCM ra tòa.

Liên quan đến hoạt động của Uber, mới đây, Uber đã đồng ý bán toàn bộ mảng kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á cho Grab, trong đó bao gồm cả mảng gọi xe và mảng Uber Eats. Đổi lại, Uber sẽ giữ 27,5% cổ phần trong Grab. Đồng thời với thỏa thuận này, CEO của Uber, ông Dara Khosrowshahi, sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang