Top 3 mẫu xe tay ga ‘ngon, bổ, rẻ’ giá dưới 30 triệu đồng tại thị trường Việt

authorHà Thúy 17:29 26/05/2017

(VietQ.vn) - Trong tầm giá dưới 30 triệu đồng, người tiêu dùng Việt có 3 mẫu xe tay ga khá ‘ngon, bổ, rẻ’ để lựa chọn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Suzuki Hayate 125

top-3-mau-xe-tay-ga-ngon-bo-re-gia-duoi-30-trieu-dong-tai-thi-truong-viet

Suzuki Hayate 125 là dòng xe tay ga kiểu dáng thể thao có mức giá dưới 30 triệu đồng của Suzuki. Cụ thể, Hayate SS – Fi ( phiên bản phun xăng điện tử – Phiên bản tiêu chuẩn) có mức giá 29,990,000 đồng; Hayate SS (chế hòa khí) giá 26,390,000 đồng và Hayate chế hòa khí vành đúc giá 25,200,000 đồng.

Ưu điểm của Suzuki Hayate 125

Suzuki Hayate 125 được đánh giá cao về thiết kế ở sự nam tính, mạnh mẽ, hợp với phái nam. Cốp xe rộng rãi đủ để được 2 chiếc mũ bảo hiểm cũng là 1 ưu điểm của Suzuki Hayate 125.

Suzuki Hayate 125 cũng người dùng đánh giá là chạy êm, đầm, không quá hao xăng, bền và đi bốc.

Nhược điểm của Suzuki Hayate 125

Một điểm “trừ” điển hình của Suzuki Hayate 125 là không được đánh giá cao về mặt thiết kế , kén người dùng do yếu tối thương hiệu, phụ tùng đắt. Việc bình xăng đặt dưới cốp xe cũng gây nên sự bất tiện cho người dùng khi đổ xăng, đặc biệt là khi có thêm người ngồi hoặc chở hàng phía sau

SYM Shark Mini 125

top-3-mau-xe-tay-ga-ngon-bo-re-gia-duoi-30-trieu-dong-tai-thi-truong-viet

Shark Mini 125 là dòng xe ga mới của SYM mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Xe sử dụng động cơ SES xy lanh đơn 4 kỳ, dung tích 125 phân khối, làm mát bằng không khí, công suất 6,2 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,85 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Xe được trang bị công nghệ phun xăng điện tử EFI cũng như hệ thống tạm ngừng tắt động cơ Smart idle.

SYM Shark Mini hiện có 2 phiên bản, trong đó, SYM Shark Mini EFI hiện có giá 29.590.000 đồng; và SYM Shark Mini Sport là 30.090.000 đồng.

Ưu điểm của Shark Mini 125

Shark Mini 125 EFI được những người yêu du lịch lựa chọn bởi ngoại hình thon gọn, linh hoạt. Mặt đồng hồ có thiết kế tối ưu, giúp họ dễ dàng quan sát cả khi di chuyển dưới trời nắng gắt.

Xe được trang bị dải đèn định vị dùng bóng LED màu xanh đặc trưng nổi bật phía trước. Nhìn từ phía sau, chóa đèn sau to, sáng rõ, dễ nhận biết trong đêm, tăng thêm độ an toàn cho người điều khiển. Du lịch bằng Shark mini 125 EFI, phượt thủ cũng không phải lo lắng quá nhiều về việc mang theo hành lý bởi xe có cốp chứa đồ lớn.

Mẫu xe mới của SYM có phần tay vặn ga mượt và êm, người điều khiển có thể tăng tốc ngay theo ý muốn, đảm bảo những lần vượt xe có tỷ lệ an toàn cao. Khi giảm ga, xe vẫn giữ lướt nhẹ nhàng và không bị khựng hoặc giảm tốc độ đột ngột như một số loại xe khác.

Với trọng lượng 108kg vừa phải nên người dùng Shark mini 125 EFI có thể dắt xe nhẹ nhàng; cốp xe rộng 18 lít, có khả năng chứa vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và thêm nhiều vật dụng khác khá tiện dụng.

Nhược điểm của Shark Mini 125

Một số thiết kế của Shark Mini 125 có thể kể đến là phần để chân cho người ngồi phía sau khá bất tiện. Chỉ những người có chân dài mới có thể với tới được; Chắn bùn phía sau khá ngắn, khiến người ngồi sau dễ dàng bị bùn nước bẩn bắn lên nếu đi trong thời tiết mưa gió.

Xe không có khóa thông minh; cốp không có đèn chiếu sáng; LCD hiển thị nhỏ chỉ có 1 dãy số… là những nhược điểm khác của Shark Mini 125.

Honda Vision

top-3-mau-xe-tay-ga-ngon-bo-re-gia-duoi-30-trieu-dong-tai-thi-truong-viet

Honda Vision là chiếc xe phổ biến nhất trong số các mẫu xe hiện có phiên bản giá dưới 30 triệu đồng. Theo đó, Honda Vision phiên bản đen nhám hiện có giá đề xuất là 29.990.000. Các phiên bản màu khác có giá cao hơn từ 32.000.000 đồng.

Ưu điểm của xe Honda Vision

Honda Vision được đánh giá cao về thiết kế và có lợi thế thương hiệu. Xe được thiết kế đa dụng với hộc đựng đồ U-box có dung tích 18 lít, đủ chỗ cho một mũ bảo hiểm cả đầu. Ngăn chứa đồ phía trước đựng được một chai nước 500 ml. Khóa từ “3 trong 1” gồm khóa điện, khóa chống trộm và khóa cổ.

Một ưu điểm nữa của Honda Vision là đây là chiếc xe thích hợp cho mọi độ tuổi, khá rẻ và tiết kiệm xăng, với hệ thống phun xăng hiện đại.

Nhược điểm của Honda Vision

Honda Vision bị người dùng kêu ca về một số sự bất tiện trong kết cấu. Cụ thể, Honda Vision có dung tích bình xăng và độ cao gầm xe khá lớn, nhưng mẫu xe này lại thiết kế vị trí nắp bình xăng ở dưới chân người lái, khi muốn nạp nhiện liệu người sử dụng bắt buộc phải rời xe, lật thảm để chân lên.

Tuyến đường cao tốc Bắc-Nam sắp đầu tư sẽ đi qua những tỉnh nào?(VietQ.vn) - Tuyến đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông sẽ kết nối các trung tâm kinh tế trọng điểm, các đầu mối giao thông quan trọng, tạo khả năng liên kết cao với các phương thức vận tải khác.

Vị trí của nút còi và nút gạt xi-nhan trên Vision cũng khiến người lái cảm thấy khó chịu vì thường nhầm lẫn giữa còi và xi nhan. Hơn nữa, vị trí còi ở quá cao cũng khiến người điều khiển phải mất thời gian dài để làm quen.

Cốp xe của Honda Vision cũng là điểm yếu của mẫu xe này, khi rất bé chỉ chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu. Ngoài ra, Honda Vision được thiết kế bộ gương khá to, phần để chân khá rộng, gây bất tiện cho chị em mặc váy ngắn và đi giày cao gót.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang