Tai nạn liên tiếp trong quá trình thi công hố ga

author 15:49 13/05/2015

(VietQ.vn) - Sáng 13/5, nhóm công nhân mở nắp hố ga giữa đường ven kênh Tân Hóa – Lò Gốm (quận 6, TP HCM) để dùng máy khoan làm việc thì nổ lớn khiến người bên dưới hố ga bị cháy đen. Trước đó, ngày 6/5, tại Quảng Ninh đã xảy ra vụ ngạt khí ga bể nước thải

Theo tin tức từ báo VnExpress, 9h30 sáng ngày 13/5, ba công nhân đến mở nắp hố ga giữa đường ven kênh Tân Hóa – Lò Gốm, sát cầu Hậu Giang (phường 11, quận 6) để thi công. Họ bắc thang tre xuống hố để một người đàn ông lớn tuổi chui xuống, dùng máy khoan được câu điện từ căn nhà bên đường để làm việc.

Bất ngờ tiếng nổ lớn vang lên, kèm lửa, khiến người đàn ông bên dưới hố ga bị cháy đen. "Lửa từ hố phụt lên, hất ông ấy văng lên mặt đường, nằm bất động, quần áo cháy hết. Một người phía trên cũng bị lửa táp nhẹ. Lúc đó vắng, không có xe qua lại", ông Năm bán hàng ven đường, nói. 

Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bỏng nặng được xác định là ông Nguyễn Văn Thanh (60 tuổi, ngụ Nghệ An). Có thể khí bên dưới hố ga tích tụ lâu ngày, khi gặp tia lửa từ máy khoan đã gây cháy nổ.

Hiện trường vụ nổ khi đang khoan hố ga

Hiện trường vụ nổ khi đang khoan hố ga. Ảnh: Vnexpress

Cách đây một tuần, một vụ tai nạn liên quan đến hố ga cũng đã xảy ra ở Quảng Ninh. Vào lúc 9 giờ 30 phút sáng ngày 6/5, tại khu vực tổ 8, khu 1, thuộc phường Bạch Đằng (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã xảy ra vụ ngạt khí ga bể nước thải. Công nhân tử vong là anh Nguyễn Xuân Mạnh (sinh năm 1979). Hai công nhân còn lại Tuấn và Nam được người dân đưa đi cấp cứi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. 

Người dân sống bên cạnh khu bể chứa nước thải sinh hoạt của thành phố cho biết, vào lúc gặp nạn, công nhân Mạnh là 1 trong 3 người đã mở nắp hố ga cạnh bể nước thải chính. Ngay khi mở nắp anh Mạnh hít phải khí độc, lao người xuống lòng bể dẫn đến tử vong. Ngay sau đó, hai công nhân Tuấn và Nam cũng chui xuống bể và bị ngạt khí, báo Dân Trí đưa tin. 

Thái Hà (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang