TP. HCM: Phát hiện kho chứa hàng chục nghìn chai rượu nghi nhập lậu

author 13:31 15/01/2021

(VietQ.vn) - Kiểm tra kho hàng của doanh nghiệp, Công an và Quản lý Thị trường TP. HCM phát hiện hàng chục nghìn chai rượu nghi vấn rượu lậu.

Vụ việc được phát hiện vào sáng ngày 13/1/2021, khi Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TPHCM phát hiện 5 đối tượng đang vận chuyển 126 chai rượu ngoại nhập các loại (trong đó có 70 chai không có hóa đơn chứng từ) từ các cửa hàng, kho hàng của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ & Xuất nhập khẩu Đại Lợi (trụ sở tại 408 Trần Phú, P.7, quận 5, TPHCM).

 Hàng nghìn chai rượu nghi nhập lậu bị Công an bắt giữ. 

Qua kiểm tra, các đối tượng khai nhận là nhân viên của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ & Xuất nhập khẩu Đại Lợi.

Mở rộng điều tra, Công an TPHCM phối hợp Cục Quản lý thị trường TPHCM, Công an quận 6 khám xét 6 cửa hàng, kho hàng của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ & Xuất nhập khẩu Đại Lợi tại quận 5, quận 6, quận 10, phát hiện số lượng lớn rượu ngoại nhập các loại.

Số lượng ban đầu ước tính số lượng khoảng 12.000 thùng (khoảng 60.000 chai). Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy có hàng ngàn chai rượu không có hóa đơn chứng từ, không có tem nhãn, trị giá số hàng hóa ước tính trên 7 tỷ đồng. Vụ việc đang được cơ quan Công an phối hợp làm rõ.

Trước đó, Ban chỉ đạo 389 TP vừa có báo cáo số 58/BC-BPTT về Công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2020, phương hướng nhiệm vụ công tác trong năm 2021.

Kết quả, trong năm 2020, Thành phố đã phát hiện 25.538 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, giảm 45,39% so với năm 2019. Từ đó, thu nộp ngân sách 5.765.311,83 triệu đồng.

Báo cáo cũng nêu rõ một số phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2021. Theo đó, trong thời gian sắp tới, các lực lượng chức năng của Thành phố sẽ tiếp tục triển khai Nghi quyết số 41/NQ-CP của Chính phủ về đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới. Đồng thời, tập trung triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả Kế hoạch trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm; đẩy mạnh công tác thu thập, xử lý thông tin chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trên địa bàn để phát hiện, ngăn chặn kịp thời các nguy cơ, hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép tiền chất cũng như các chất ma túy qua các tuyến trọng điểm như sân bay, bưu điện; tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;…

Từ nay đến sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, lực lượng chức năng của Thành phố sẽ chủ động thực hiện tốt công tác phối kết hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn, nhất là lực lượng Công an, Hải quan, Quản lý thị trường, Biên phòng để phát huy sức mạnh tổng hợp, đấu tranh, bắt giữ, xử lý các vụ việc có tính chất phức tạp, nguy hiểm, cần yếu tố quyết liệt, đồng bộ để răn đe, trấn áp.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang