TP.HCM: Xông vào nhà dân, trói phụ nữ để cướp giữa ban ngày

author 21:46 11/03/2015

(VietQ.vn) – Luân xông vào nhà chị M, trói chị lại và cướp đi điện thoại, xe máy và nhẫn vàng của chị M ngay giữa ban ngày.

Chiều ngày 12/3, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an Q.2, TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Thành Luân (27 tuổi, quê ở tỉnh Kiên Giang) để làm rõ về hành vi “Cướp tài sản”.

Qua xác minh, Luân chính là hung thủ đã gây ra vụ cướp tài sản xảy ra tại nhà chị N.T.M (đường số 5, phường Cát Lái, Q.2, TP.HCM).Thông tin ban đầu cho biết, vào lúc 10h20 ngày 10/1 vừa qua, chị M chạy xe máy về nhà, khóa cửa cẩn thận rồi nằm trên ghế xem TV.

Sau khi theo dõi, nhận thấy chị M đang ở nhà 1 mình, Luân đã leo rào, trèo vào nhà của chị M. Khi bị chị M phát hiện, Luân đã trói chị M lại, rút dao ra khống chế rồi đe dọa sẽ giết nếu chị M la lớn kêu cứu.

Tiếp đó, Luân đã lục khắp nhà của chị M, lấy đi 2 điện thoại di động, 1 xe máy và 1 nhẫn vàng của chị và tẩu thoát nhanh chóng. Số tang vật cướp được, Luân đem bán hay cầm nhẫn vàng để lấy tiền đi về quê.

Phạm Thành Luân, hung thủ vụ cướp ở nhà chị M. Ảnh: C. A

Để tránh sự theo dõi của cơ quan Công an, Luân đã liên tục di chuyển chỗ ở cũng như tắt điện thoại di động. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết, các trinh sát thuộc Công an Q.2, TP.HCM đã nhanh chóng phát hiện Luân đang ở tại nhà của mình ở Kiên Giang.

Luân bị bắt cũng hai chiếc điện thoại di động là tang vật đã cướp ở nhà chị M. Qua đấu tranh khai thác, Luân đã thừa nhận hành vi cướp tài sản của mình.

Bước đầu, Luân đã khai, trước khi thực hiện hành vi cướp tại nhà của chị M, Luân đã chơi game rồi thua sạch tiền. Để có tiền chơi tiếp, Luân đã nghĩ ra cách đi cướp. Nói là làm, Luân thủ dao trong người, rồi bắt xe ôm xuống khu vực Q.2 để kiếm con mồi.

Tại khu vực đường số 5, sau khi theo dõi nhà chị M được một thời gian, thấy nạn nhân chỉ ở nhà 1 mình, nên Luân đã nhanh chóng thực hiện hành vi cướp của mình.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang