Triều Tiên nã đạn pháo gần biên giới Hàn Quốc

author 18:36 14/05/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 13/5, quân đội Triều tiên đã bắn 130 quả đạn pháo khi tập trận gần Đường giới hạn phía Bắc, vùng biển Hoàng Hải gần biên giới biển phía tây nước này với Hàn Quốc.

Báo Vietnamnet đưa tin theo Yonhap, cuộc tập trận quân sự bắt đầu vào lúc 9 giờ tối, kết thúc vào khoảng 10 giờ 25 phút tối giờ địa phương. Khoảng 130 quả đạn pháo đã được bắn từ một chiến hạm tại khu vực gần các đảo cực bắc của Hàn Quốc là Baengnyeong và Yeonpyeong. Tuy nhiên không có quả đạn pháo nào rơi xuống phía nam của NLL.

Quân đội Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp của lực lượng ứng phó khẩn cấp và nâng cao mức độ sẵn sàng chiến đấu. Tuy nhiên, đến cuối ngày hôm qua, không có vụ giao tranh nào xảy ra.

"Vụ nã pháo trên biển mới nhất của Triều Tiên rõ ràng là một hành động làm leo thang căng thẳng ở phía bắc NLL và quân đội của chúng tôi đã ở trong tư thế sẵn sàng phản ứng toàn diện cũng như theo dõi sát sao những động thái của quân đội Triều Tiên", Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết.

Triều Tiên nã 130 quả đạn pháo trong cuộc tập trận quân sự

Triều Tiên nã 130 quả đạn pháo trong cuộc tập trận quân sự. Ảnh minh họa

Trước đó, vào ngày 13/5, Triều Tiên đã thông báo về cuộc tập trận bắn đạn thật tại khu vực gần biên giới trên biển với Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 13-15/5.

Cùng ngày 13/5, đại diện Bộ Tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên đã thông báo cho Hàn Quốc về kế hoạch này, đồng thời tuyên bố: “Nếu Triều Tiên có bất kỳ hành động khiêu khích nào ở vùng biển của Hàn Quốc, chúng tôi sẽ đáp trả kịch liệt”.

Tháng 10/2014, một cuộc giao tranh đã ngắn nổ ra sau khi một tàu chiến Triều Tiên xâm phạm biên giới, vào vùng biển Hàn Quốc, VnExpress cho hay.

Hồi đầu tuần, Bình Nhưỡng dọa tấn công các chiến hạm của Seoul mà không báo trước và cáo buộc các tàu cao tốc của hải quân Hàn Quốc xâm phạm lãnh hải Triều Tiên nhiều lần. Seoul bác bỏ cáo buộc.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang