Trò chơi tìm hiểu về dịch bệnh do virus corona gây sốt cộng đồng mạng

author 16:18 29/01/2020

(VietQ.vn) - Plague Inc, một trò chơi điện tử dạy cho người chơi về cách bệnh lây lan đã thu hút rất đông người tham gia trong bối cảnh lo ngại về sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Trong khi số người tử vong và lây nhiễm virus corona đang tăng vọt từng ngày cũng như mở rộng vùng lãnh thổ có nạn nhân, thì trò chơi video Plague Inc lại lập kỷ lục về số lượng tải về và doanh thu ở Trung Quốc, lọt vào đầu danh sách tải xuống có trả phí của App Store iOS.

Plague Inc. là ứng dụng và trò chơi điện tử trực tuyến được phát triển bởi Công ty Ndemic Creations. Trong trò chơi này, người chơi sẽ hóa thân thành một căn bệnh lây nhiễm thế giới bằng cách phát triển các phương tiện truyền bệnh và triệu chứng mới. Căn bệnh truyền nhiễm này sẽ khiến các quốc gia phải đóng cửa biên giới, các hãng tin tức liên tục phát đi những thông tin bệnh dịch và các nhà khoa học thì chạy đua để tìm ra phương thức kiểm soát dịch.

Trong tuyên bố của mình, Công ty Ndemia Creations cho biết, trò chơi được thiết kế để "thực tế và nhiều thông tin, trong khi không giật gân các vấn đề thực tế nghiêm trọng". Tuy nhiên, công ty cũng chỉ ra rằng trò chơi này không phải là một "mô hình khoa học" và người dùng không nên chỉ dựa vào đó để có thông tin về virus corona.

Trò chơi điện tử Plague Inc thu lợi nhuận khủng vì nhiều người chơi quan tâm đến virus corona.

"Sự bùng phát của virus corona hiện tại là một tình huống rất thực tế đang ảnh hưởng đến rất nhiều người. Chúng tôi luôn khuyến nghị người chơi nên lấy thông tin trực tiếp từ các cơ quan y tế địa phương và thế giới", Công ty Ndemic Creations cho hay.

Ndemic Creations cho biết thêm, Công ty này đã liên kết lấy dữ liệu thông tin về virus corona từ một trang web của Tổ chức Y tế Thế giới. Kể từ khi đưa ý tưởng trò chơi hiện thực hóa, họ nhận thấy sự gia tăng đột biến người dùng mới trong bối cảnh dịch bệnh mới bùng phát, vì mọi người đều đang cố gắng hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động và sự lây lan của bệnh.

Theo thống kê của Ndemic Creations, dịch bệnhdo virus corona gây ra ở Trung Quốc bất ngờ mang đến siêu lợi nhuận cho những người tạo ra Plague Inc bởi theo những người phát triển trò chơi ở công ty Ndemia Creations, họ cũng nhận được một loạt các câu hỏi về virus corona. Kể từ ngày 19/1/2020, doanh thu của phiên bản ứng dụng iOS đã tăng từ 16 lên 60 nghìnUSD mỗi ngày. Về tỷ lệ phần trăm, mức tăng là 275%.

Tính đến 18 giờ ngày 28/1, Trung Quốc ghi nhận 4.515 ca nhiễm nCoV, 107 trường hợp tử vong. Có 18 quốc gia ghi nhận ca nhiễm nCoV với tổng số 65 trường hợp.

Tại Việt Nam, hiện có 27 trường hợp nghi nhiễm đang chờ kết quả xét nghiệm (giảm 9 người so với ngày 27/1). Trong đó, tại miền Bắc có 24 trường hợp, miền Trung và Tây Nguyên không có trường hợp nào, miền Nam có 5 trường hợp. Hiện tất cả các bệnh nhân thuộc diện nghi nhiễm nCoV đều đang được cách ly, điều trị như đã nhiễm nCoV trong khi chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng.

Bảo Lâm (Futurism, Abacus)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang