Đã mắt với mô hình trồng cây hoa Ngọc nữ trên ban công

author 06:23 04/04/2017

(VietQ.vn) - Trồng cây hoa Ngọc nữ để tô điểm cho ban công nhà bạn có thể áp dụng theo phương pháp giâm cành hoặc gieo hạt.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Do hoa Ngọc nữ là loại cây có thích hợp ở nhiều điều kiện khác nhau nên kỹ thuật trồng cây hoa Ngọc nữ tương đối đơn giản. Bạn có thể áp dụng trồng làm cây dây leo trong sân vườn, dây leo hàng rào, mái hiên, dây leo tường hoặc là dây leo ban công cũng rất đẹp. 

Ngọc nữ là loại cây leo có hoa đẹp, được trồng làm cảnh rộng rãi ở nước ta. Cây cho hoa màu trắng và đỏ rất đẹp lại nở gần như quanh năm với thời tiết khí hậu miền Bắc. Ngọc nữ thuộc cây dây leo, thân mềm, lá màu xanh mướt, hoa của cây thường mọc thành chùm từ 8 đến 20 bông. Hoa có màu trắng tinh khôi, nhụy hoa màu đỏ chồi lên đầu bông hoa, chính sự kết hợp hài hòa này làm cho hoa của cây có vẻ đẹp rất  bắt mắt, nổi bật và đầy hoa mỹ.

Kỹ thuật trồng cây hoa Ngọc nữ tô điểm cho ban công nhà bạn cực đơn giản. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây hoa Ngọc nữ tô điểm cho ban công nhà bạn cực đơn giản. Ảnh minh họa

Giống

Có 2 loài cây Ngọc nữ là dạng leo và thân bụi, cả 2 loại đều có thể trồng làm đẹp hàng rào cổng ngõ sẽ đem đến cho ngôi nhà bạn luôn rực rỡ sắc màu.

Nhiệt độ

Đây là một loại cây có tốc độ sinh trưởng và phát triển cực nhanh điều kiện trên 10 độ. Cây ưa sáng hoàn toàn, cần được bảo vệ trước gió lớn, tránh sương giá, cây cần nhiều nước trong quá trình phát triển.

Kỹ thuật trồng cây hoa Ngọc nữ

Cây Ngọc nữ dễ trồng có thể áp dụng bằng hạt hay các đoạn cành. Ngọc Nữ là cây tiểu cảnh nên cần trồng thẳng xuống đất để cây phát triển nhanh và có nhiều hoa hơn là trồng bằng chậu. Tuy nhiên nếu trồng trên ban công thì việc dùng chậu là cần thiết. 

 Trồng cây hoa Ngọc nữ có màu sặc đẹp phải chịu khó chăm sóc. Ảnh minh họa

 Trồng cây hoa Ngọc nữ có màu sặc đẹp phải chịu khó chăm sóc. Ảnh minh họa

Đất trồng cây phải luôn tơi xốp, ẩm ướt và giàu dinh dưỡng. Nếu không có hãy ra các cửa hàng bán hoa mua về. Hoa Ngọc nữ cần nhiều nắng và tưới nước thường xuyên. Cây ưa sáng hoàn toàn, nhưng cần được bảo vệ trước gió lớn.

Chăm sóc

Do là cây ưa ánh sáng, độ ẩm cao nên thường xuyên tưới ẩm cho cây. Nhưng lưu ý khi tưới cần đảm bảo không bị úng cây sẽ chết. Sau khi trồng xong để đảm bảo ánh sáng cho cây cần đặt chậu ở những nơi thoáng mát có ánh nắng hắt vào, nhưng không được đặt trực tiếp cây dễ sinh héo. 

Khi cây đã lớn thì nhu cầu nước lại càng cao vì thế cây cần nhiều nước, nên tưới 2 ngày / lần, vào buổi sáng và chiều. Không được để cho cây bị khô quá. Tránh việc tỉa cây vì chúng có thể truyền bệnh thối đầu cành. Khoảng 3 tháng bón phân cho cây 1 lần.

Kỹ thuật trồng cây hoa Ngọc nữ có thể áp dụng bằng cách gieo hạt, giâm cành. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây hoa Ngọc nữ có thể áp dụng bằng cách gieo hạt, giâm cành. Ảnh minh họa

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang