Trong tương lai, xe điện có thể tìm kiếm trạm sạc bằng giọng nói?

author 06:38 25/09/2021

(VietQ.vn) - Điều khiển bằng giọng nói của Google có thể được sử dụng để điều chỉnh nhiệt độ ô tô, thậm chí tích hợp vào xe điện để tìm kiếm các trạm sạc tương thích.

Honda Motor đã đồng ý với Google để bắt đầu cài đặt hệ điều hành Android trên các mẫu xe lớn được cung cấp trên toàn thế giới vào năm 2022. Theo đó, hệ điều hành này cho phép các dịch vụ như điều hướng và chơi nhạc được cung cấp mà không cần sử dụng của điện thoại thông minh.

Hệ điều hành có tên gọi Android Automotive của Google được giới thiệu lần đầu vào năm 2015, có thiết kế cơ bản giống như hệ điều hành dành cho điện thoại thông minh. Volvo Cars, General Motors cũng như một số hãng khác cũng quyết định sử dụng hệ điều hành này. Tại Nhật Bản, Honda là công ty thứ hai sử dụng hệ điều hành này sau Nissan Motor.

Android Automotive kết hợp Android làm hệ điều hành cho hệ thống thông tin giải trí của ô tô, khiến một chiếc điện thoại thông minh trở nên không cần thiết bởi các ứng dụng có thể được nhập trực tiếp vào ô tô thông qua kết nối viễn thông (chứ không cần thông qua điện thoại thông minh).

Tài xế có thể tìm kiếm trạm sạc thông qua điều khiển bằng giọng nói được tích hợp trên xe điện.

Điều khiển bằng giọng nói của Google có thể được sử dụng để điều chỉnh nhiệt độ ô tô và các khu vực khác không liên quan trực tiếp đến an toàn như lái xe. Hệ điều hành này cũng sẽ được tích hợp vào xe điện, cho phép xe tìm kiếm các trạm sạc tương thích và hướng dẫn trong tuyến đường. Nhiệt độ pin có thể được điều chỉnh trước khi đến để giảm thời gian sạc cần thiết.

Được biết, hiện nay Google, Apple và nhiều công ty công nghệ khác ngày càng coi ô tô là lĩnh vực tăng trưởng, trong khi các nhà sản xuất ô tô phải vật lộn vì lo sợ họ sẽ bị cướp mất nguồn giá trị gia tăng. Trong đó, Google bắt đầu cung cấp bản đồ cho ô tô vào giữa những năm 2000.

Bằng cách cung cấp Android làm hệ điều hành cho các hệ thống thông tin tích hợp, Google thậm chí còn đưa mình đến gần hơn với các chức năng cốt lõi của ô tô. Một số nhà phân tích cho rằng Android có thể được sử dụng như một bàn đạp để tiến vào các lĩnh vực tiên tiến hơn.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang