Thực phẩm dinh dưỡng giảm cân Mỹ bị thu hồi

author 07:16 13/10/2014

(VietQ.vn)- Lô thực phẩm dinh dưỡng của công ty Mỹ, CHAMPION NUTRITION bị Cục chất lượng Trung Quốc thải hồi do sử dụng trái phép chất hóa học, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Ngày 11/10/2014, Tổng Cục kiểm tra chất lượng Trung Quốc thông báo một lô hàng sữa bột dinh dưỡng hương vani loại 3000g của nhà sản xuất CHAMPION NUTRITION không đạt chuẩn, bị trả lại.

Theo như thông tin, Công ty TNHH Ningbo Veken đã nhập khẩu 8.700 kg bột dinh dưỡng (hương vị vani)  của công ty CHAMPION ở Mỹ sản xuất do  sử dụng trái phép các chất hóa học hydroxy acid citric nên bị thải hồi. Trước đó, CHAMPION NUTRITION cũng từng bị Trung Quốc trả lại một đợt hàng do mắc lý do tương tự.

Sản Phẩm dinh dưỡng của Mỹ bị thải hồi

Sản phẩm của công ty thực phẩm dinh dưỡng không chuẩn kể trên cũng đang được bán trên thị trường Việt Nam. Ảnh minh họa

CHAMPION NUTRITION  sản xuất và tiêu thụ dòng sản phẩm dinh dưỡng dành cho người gầy, người béo mập, người ăn kiêng, các vận động viên, người tập thể hình và dân luyện thể thao. Hydroxycitric acid được đề cập ở trên là loại chất dùng trong các sản phẩm giảm cân, tuy nhiên liều lượng không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

Sản phẩm hiện cũng được bán ở Việt Nam, tuy nhiên, chưa có thông tin gì về sản phẩm có vấn đề từ các cơ quan liên quan. 

 

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang