Trung Quốc vạch trần 31 quan chức ngoại tình

author 07:10 28/11/2014

(VietQ.vn) - Năm nay, Trung Quốc điều tra 7 tỉnh thành và phát hiện ít nhất có 31 vị cán bộ, quan chức ngoại tình, trong đó có 2 cán bộ là nữ giới. Nữ cán bộ ngoại tình là trường hợp đầu tiên xuất hiện. Tất cả các cán bộ đều phải chịu hình thức phạt xứng đáng.

Trong vòng 6 tháng đầu năm 2014, Trung Quốc phát hiện ít nhất 31 vị quan chức ngoại tình. Ngày 26 tháng 11 năm 2014, trang web chính thức của Cục kiểm tra kỉ luật Ủy Ban Trung ương Trung Quốc đã công bố 4 vị quan chức bị buộc nghỉ việc vì có hành vi tham nhũng và ngoại tình gây ảnh hưởng lớn đến công việc. Đây là thông báo kỉ luật đầu tiên với hành vi ngoại tình đối với nữ cán bộ. Hai nữ cán bộ là bà Dương Hiểu Ba nguyên là thị trưởng thành phố Sơn Tây Cao Bình đã sử dụng trái phép tài sản của nhà nước, nhận hối lộ 1 khoản tiền rất lớn, ngoại tình. Bà Trương Tú Bình nguyên là phó bí thư thành phố trong thời gian làm việc đã trục lợi cá nhân,tham nhũng và ngoại tình. Cả 2 bà đã nhận hình thức phạt từ cơ quan cấp trên là khai trừ ra khỏi Đảng và buộc nghỉ việc. 

4 cán bộ ngoại tình

Ảnh từ trang web của Cục kiểm tra kỉ luật Ủy ban Trung ương Trung Quốc

Từ trái sang phải: bà Trương Tú Bình cựu phó bí thư thành phố Kim Trung, ông Vương Dân cựu thư kí ủy ban nhân dân thành phố, bà Dương Hiểu Ba cựu thị trưởng thành phố Cao Bình và ông Tần Kiến Hiếu cựu thư kí quận Trạch.

Trước kia, “ ngoại tình” là từ rất ít khi được nhắc đến, nhưng từ ngày 5 tháng 6 năm nay đã kỉ luật 1 phó tổng giám đốc công ty xuất khẩu và bảo hiểm tín dụng vì ngoại tình cùng với đó là 31 vị quan chức cũng bị sa thải, trong đó có quan chức của 7 tỉnh thành. Điều đáng chú ý là, ngoại tình tuy đã có nhiều người vi phạm nhưng chủ yếu là nam. Lần này có 2 vị nữ cán bộ đã bị xử phạt vì ngoại tình. Trung Quốc đã xử lí nghiêm ngặt các trường hợp vi phạm này để răn đe cho các cán bộ khác. 

Hà Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang