Trường mầm non công lập thu cả tiền giấy vệ sinh, cắt tỉa cây cảnh

author 17:40 21/10/2015

Hiệu trưởng một trường mầm non công lập bị kết luận lạm thu 4 khoản , trong đó có tiền thuê nhân viên cắt tỉa cây cảnh, trông coi tài sản, đã bị yêu cầu trả lại tiền và nghiêm túc kiểm điểm.

Sáng 21-10, UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai cho biết đã yêu cầu bà Vũ Thị Mão, Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Sáng, tự kiểm điểm trách nhiệm vì thu các khoản không đúng quy định, UBND thị trấn Chư Prông rút kinh nghiệm khi xác nhận để trường Sao Sáng thu các khoản này.

Trước đó, nhiều phụ huynh đã làm đơn phản ánh bà Vũ Thị Mão thu tiền không đúng quy định, bất hợp lý lên các ngành chức năng tỉnh Gia Lai.

Theo nội dung đơn kiến nghị của chị Phạm Thị Lan (tổ dân phố 3, thị trấn Chư Prông), ngày 25-8, khi đi họp phụ huynh cho con, chị được thông báo phải nộp tổng cộng hơn 3,9 triệu đồng cho năm học 2015-2016. Trong đó đáng chú ý là các khoản bất hợp lý như cắt tỉa cây cảnh 125.000 đồng, 40.000 đồng bổ sung dụng cụ nhà bếp, khoản thu chất đốt (gas nấu ăn) 100.000 đồng, ca uống nước 9.500 đồng, giấy vệ sinh 25.000 đồng...

Đơn của bà Phạm Thị Lan

“Trường Mầm non Sao Sáng là trường công lập, hàng năm ngân sách nhà nước đã cấp các khoản về cho nhà trường hoạt động, tại sao nhà trường còn thu lắm khoản như thế để làm gì”, phụ huynh này đặt câu hỏi trong đơn.

Sau khi đi kiểm tra, xác minh, Phòng GD-ĐT huyện Chư Prông đã phát hiện nhiều khoản thu không đúng quy đinh, như: Tiền thuê trông coi tài sản 36.000 đồng/cháu/năm; quỹ phụ huynh học sinh 100.000 đồng/cháu/năm; khen thưởng 25.000 đồng/cháu/năm; quỹ lớp 50.000 đồng/cháu/năm; thuê nhân viên cắt tỉa cây cảnh 125.000 đồng/cháu/năm.

Trường Mầm non Sao Sáng lạm thu nhiều khoản

Riêng các khoản thu như: Tiền thuê hợp đồng cấp dưỡng 360.000 đồng, thuê hợp đồng giáo viên 1.600.000 đồng/cháu/năm là khoản thu được chi trả cho giáo viên dạy các nhóm từ 2-5 tuổi, vì các lớp dưới 5 tuổi không có biên chế giáo viên mà huy động các nguồn xã hội hóa. Khoản thu này đã được phụ huynh học sinh đồng ý.

Các khoản thu khác như cốc uống nước, chén ăn cơm, thìa dĩa, giấy vệ sinh... được các phụ huynh đồng ý, UBND thị trấn Chư Prông xác nhận.

Trong khi UBND tỉnh Gia Lai chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc thu học phí của các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh trong năm học 2015-2016 thì trường mầm non Sao Sáng đã “vượt mặt”, tự tiện thu học phí.

Bà Mão phân trần: “Do nhà trường vào học sớm, các khoản thu phải thông qua phụ huynh từ đầu năm nên chúng tôi cho thu luôn học phí. Đến tháng 11 mà vẫn chưa có công văn hướng dẫn thu học phí, nhà trường sẽ trả lại tiền cho phụ huynh”, bà Mão nói và cho biết đã trả lại các khoản tiền thu không đúng quy định theo yêu cầu của Phòng GD-ĐT huyện Chư Prông.

Hiện trường Mầm non Sao Sáng có 380 học sinh đang theo học.

Theo NLĐ

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang