Tỷ phú châu Á: Số lượng người giàu sẽ sớm vượt qua châu Âu

author 06:34 18/09/2014

(VietQ.vn) - Tỷ phú châu Á đang phát triển về số lượng và sẽ sớm vượt qua số siêu giàu ở châu Âu – đó là dự báo từ công ty quản lý bất động sản Knight Frank trong báo cáo Wealth Report hàng năm mới nhất.

Bản báo cáo cũng cho thấy rằng trong xếp hạng tổng tài sản cá nhân thế giới, các thành phố của châu Á được đánh giá cao: Singapore ở vị trí thứ ba và Hồng Kông xếp thứ tư.

Hầu hết các tỷ phú mới đến từ các thị trường mới nổi và rất có thể trong mười năm tới, Ấn Độ có lượng tỷ phú tăng 100%, còn ở Indonesia và Việt Nam lần lượt là 144 và 166%.

Số lượng tỷ phú châu Á sẽ sớm vượt qua châu Âu

Số lượng tỷ phú châu Á sẽ sớm vượt qua châu Âu. Ảnh minh họa.

Mặc dù có kinh tế toàn cầu phát triển không đồng đều nhưng sự nổi lên của các đại gia vẫn đang xảy ra mạnh mẽ, đặc biệt là ở châu Á. Số lượng các doanh nhân có tổng tài sản tỷ đô trong khu vực này được kỳ vọng sẽ tăng gần 70% trong 10 năm tới, vượt qua số lượng tỷ phú ở châu Âu.

Báo cáo mới nhất cho thấy, hầu hết những người nằm trong top tỷ phú của châu Á làm giàu bằng bất động sản. Bên cạnh đó, có những doanh nhân kiếm tiền qua những hình thức khác như đồng hồ, đồ trang sức, các tác phẩm nghệ thuật hay đặc biệt là các siêu xe cao cấp.

Tỷ phú châu Á đang bùng nổ về số lượng, kỳ vọng sẽ tăng cao vượt châu Âu trong 10 năm tới

Tỷ phú châu Á đang bùng nổ về số lượng, kỳ vọng sẽ tăng cao vượt châu Âu trong 10 năm tớiẢnh minh họa.

Bất động sản trong và ngoài nước là “sân chơi” đầu tư và là lựa chọn quen thuộc nhất của các tỷ phú. Trong năm 2013, gần 80% tổng số vốn đầu tư cho bất động sản ở các nước như Anh, Mỹ, Úc đến từ các nước châu Á như Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông, Malaysia và Ấn Độ.

Richard Jerram, giám đốc điều hành và chuyên gia kinh tế của Ngân hàng Singapore, cho biết: “Các doanh nhân giàu có đều biết nên đầu tư vào lĩnh vực bất động sản bởi nó đang có sự bùng nổ về giá trong vài năm qua và rõ ràng đây là một thứ tài sản an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất.”

Bất động sản luôn là lựa chọn đầu tiên các tỷ phú. Tỷ phú giàu nhất châu Á Li ka-shing

Bất động sản luôn là lựa chọn đầu tiên các tỷ phú. Tỷ phú giàu nhất châu Á Li ka-shing. Ảnh minh họa.

Nicholas Holt - người đứng đầu nghiên cứu của Knight Frank tại khu vực châu Á Thái Bình Dương - cho biết: "Chúng tôi nhận thấy các nhà đầu tư trên toàn thế giới giờ đây đang rời khỏi vị trí an toàn và tìm đến những vùng đất khác để khai thác, đặc biệt là ở châu Á – nơi có nguồn tài nguyên khổng lồ và giá trị.”

Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang