Viên kim cương 'Ngôi sao Hồng' phá kỷ lục với giá bán 71,2 triệu USD

authorĐỗ Thu Thoan 09:06 05/04/2017

(VietQ.vn) - Một viên kim cương cỡ lớn mang tên “Ngôi sao hồng” đã phá kỷ lục thế giới khi được bán với giá 71,2 triệu USD trong một buổi đấu giá tại Hong Kong ngày 4/4.

“Ngôi sao hồng”, nặng 59,60 carat, là viên kim cương hồng lớn nhất thế giới hiện nay theo xếp hạng của Viện Đá quý Mỹ. Ban đầu, nhiều người kỳ vọng “Ngôi sao hồng” sẽ được trả giá ở mức 60 triệu USD nhưng rốt cuộc người mua cuối cùng đã đưa ra mức giá cao hơn nhiều, lên tới 71,2 triệu USD cho viên kim cương quý hiếm này, thông tin trên Dân trí cho biết.

Mức giá khởi điểm được đưa ra cho phiên đấu giá “Ngôi sao hồng” là 56 triệu USD. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 5 phút sau đó, 3 người mua liên tiếp đưa ra các mức giá tăng dần và cuối cùng “Ngôi sao hồng” đã thuộc về tay tập đoàn trang sức nổi tiếng của Hong Kong Chow Tai Fook.

vien-kim-cuong-ngoi-sao-hong-pha-ky-luc-voi-gia-ban-712-trieu-usd

Viên kim cương "Ngôi sao Hồng". Ảnh: AFP

Cũng theo Dân trí, gia đình của doanh nhân Henry Cheng, chủ tịch tập đoàn Chow Tai Fook, đứng thứ 3 trong danh sách các nhà tài phiệt siêu giàu ở Hong Kong do tạp chí Forbes xếp hạng với khối tài sản trị giá 17,9 tỷ USD.

“Ngôi sao hồng” là viên kim cương có hình oval với kích thước là 2,69 x 2,06 cm và nặng 11,92 gram. Khối lượng thô ban đầu của viên kim cương này khi được phát hiện ở một mỏ kim cương tại Nam Phi vào năm 1999 là 132,5 carat. Sau đó, viên kim cương này được cắt gọt và đánh bóng trước khi ra mắt công chúng vào năm 2003.

vien-kim-cuong-ngoi-sao-hong-pha-ky-luc-voi-gia-ban-712-trieu-usd
 
vien-kim-cuong-ngoi-sao-hong-pha-ky-luc-voi-gia-ban-712-trieu-usd

“Ngôi sao hồng” được phát hiện ở một mỏ kim cương tại Nam Phi vào năm 1999. Ảnh: Dân trí/Reuters

Dẫn lời Patti Wong, giám đốc khu vực châu Á của Sotheby's theo AFP, Zing cho biết thêm, "Sotheby's Hong Kong rất vinh dự được nắm giữ kỷ lục này". Được biết, Sotheby's là hãng đấu giá có trụ sở tại New York (Mỹ).

Giám đốc toàn cầu của Sotheby's về trang sức, ông David Bennett gọi phiên đấu là hôm nay là một sự kiện "lịch sử". Bennett cũng là người điều khiển phiên đấu giá này.

'Phát sốt' với vẻ đẹp kim cương hồng siêu đắt đỏ trị giá 1.300 tỷ đồng(VietQ.vn) - Đây là viên kim cương hồng thuộc vào loại hiếm có và đắt giá nhất thế giới với kỳ vọng sẽ trở thành viên kim cương phá kỷ lục về giá, khi sắp tới được đấu giá với mức 1.300 tỷ đồng.

Trước đó, "Ngôi sao hồng" được bán lại cho một khách hàng giấu tên với số tiền bí mật và được đổi tên. Năm 2013, "Ngôi sao Hồng" được trả giá đến 83 triệu USD tại phiên đấu giá ở Geneva (Thụy Sĩ) nhưng người thắng đấu giá cuối cùng đã rút khỏi cuộc giao dịch và nhà đấu giá Sotheby's buộc phải giữ lại viên kim cương.

Lần này, Sotheby's tự tin họ sẽ lấy được tiền vì "người mua rõ ràng có năng lực tài chính".

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang