Viên sủi Hass Multi-vitamin sau khi tan nước xuất hiện nhiều váng trắng

author 05:58 08/01/2016

(VietQ.vn) - Dù bảo quản tốt và vẫn còn hạn sử dụng nhưng viên sủi Hass Multi-vitamin sau khi tan trong nước đều bị nổi váng trắng không bình thường.

Chất lượng Việt Nam vừa nhận được phản ánh của chị M.A ở Hà Nội về chất lượng viên sủi Hass Multi-vitamin không ổn.

Chị M.A cho biết, cách đây khoảng 3-4 tháng, chị mua một hộp viên sủi Hass Multi-vitamin tại hiệu thuốc ở gần nhà. Hộp viên sủi chị M.A mua ngày sản xuất 23/04/2014 và HSD đến 23/04/2016.

“Vợ chồng tôi thích dùng C sủi nên tôi thường xuyên mua về uống. Đây là lần đầu tiên tôi mua loại này. Nhưng lần nào pha, khi mà viên sủi đã tan hết thì có nhiều váng trắng nổi bên trên”, chị M.A nói.

Đầu tiên, chị M.A nghĩ rằng loại C sủi này như vậy nên không để ý, vẫn cho gia đình sử dụng bình thường.

“Ngày 29/12/2015, bạn tôi sang chơi thấy C sủi tôi pha nổi nhiều váng nên khuyến cáo tôi cẩn thận, không dùng nữa kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe”, chị M.A cho biết thêm.

Viên sủi Hass Multi-vitamin

Bảo quản bình thường và vẫn còn HSD nhưng viên sủi Hass Multi-vitamin lại bị nổi váng trắng khi pha. Ảnh chị M.A cung cấp

Sau đó, vợ chồng chị M.A liên hệ tới nhà nhập khẩu và phân phối là Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Việt Hung (địa chỉ: Số 27, Lô 1B, Trung Yên 11, Trung Hòa, Cầu giấy, Hà Nội) để phản ánh về tình trạng trên.

Ngày 30/12/2015, nhân viên của Công ty đã đến gặp gia đình chị M.A để xin vài viên sủi Hass Multi-vitamin về pha thử. Sau khi pha, phía Công ty Thương mại Dược phẩm Việt Hung thừa nhận có tình trạng váng trắng nổi nhiều trong nước.

Đại diện Công ty Thương mại Dược phẩm Việt Hung - cho rằng đây là trường hợp gặp lần đầu và có đưa ra một số nguyên nhân sơ bộ khiến sản phẩm bị nổi váng như:

- Có thể do quá trình bảo quản tại nhà thuốc không được tốt (vì đây là dạng bào chế đặc biệt nên nó bị ảnh hưởng rất nhiều bởi khí hậu rất dễ bị hút ẩm và kết dính, đặc biệt có thành phần chính là Vitamin C, khi tiếp xúc với không khí dễ bị oxy hóa)

- Có thể hạn sử dụng không còn nhiều cộng với bảo quản không tốt dẫn đến tình trạng như vậy.

Trước băn khoăn của chị M.A rằng, nước pha từ viên sủi bị nổi váng uống vào thì có làm sao không? Đại diện Công ty Thương mại Dược phẩm Việt Hung khẳng định sẽ cho kiểm nghiệm lại và thông báo ngay cho nhà máy kiểm tra lô sản phẩm này.

“Tạm thời gia đình không dùng những viên còn lại nữa, chờ chúng tôi kiểm nghiệm lại và thông báo kết quả”, đại diện Công ty Dược phẩm Việt Hung khuyến cáo.

Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 ngày, phía Công ty Thương mại Dược phẩm Việt Hung vẫn chưa hồi âm với gia đình chị M.A.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng...

Hoàng Nguyên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang