Viện Thẩm mỹ công nghệ cao Shynh Premium: Cho 'chuyên gia' khám và chỉ định dịch vụ?

author 16:32 03/05/2024

(VietQ.vn) - Không chỉ cho “chuyên gia” đi thăm khám, chỉ định dịch vụ thay bác sĩ, Viện Thẩm mỹ Công nghệ cao Shynh Premium còn tư vấn một số dịch vụ làm đẹp chưa được cấp phép tại Việt Nam.

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của người dân tăng cao, không chỉ giới hạn ở phụ nữ mà nam giới, người già cũng quan tâm hơn đến vẻ bề ngoài. Có cung ắt có cầu, nhằm đáp ứng nhu cầu đó, các thẩm mỹ viện, viện thẩm mỹ mọc lên ồ ạt. Bên cạnh những cơ sở kinh doanh chân chính, uy tín cũng có không ít cơ sở kém chất lượng, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Thực tế, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng thường xuyên xử lý các cơ sở sai phạm, tuy nhiên vẫn còn đâu đó nhiều cơ sở chưa bị phát hiện và xử lý.

Thời gian gần đây, Toàn soạn Chất lượng Việt Nam nhận không ít phản ánh của người tiêu dùng về chất lượng dịch vụ, sản phẩm tại Viện Thẩm mỹ công nghệ cao Shynh Premium. Để làm rõ vấn đề này, PV đã tìm hiểu một số hoạt động tại Viện thẩm mỹ công nghệ cao Shynh Premium, địa chỉ 33 Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

“Chuyên gia" làm thay công việc của bác sĩ?

Trên website “Shynhpremium.vn”, Viện Thẩm mỹ công nghệ cao Shynh Premium quảng cáo là “dẫn đầu xu thế làm đẹp với 5 chi nhánh trên cả nước”, “sở hữu hơn 10 công nghệ cao hàng đầu thế giới”, và “Số 1 nâng cơ công nghệ cao hàng đầu Châu Á". Bên cạnh đó, PV ghi nhận nhiều ca sĩ, hoa hậu, diễn viên nổi tiếng như diễn viên Chi Pu, hoa hậu Thiên Ân,... quảng cáo các dịch vụ làm đẹp như cấy huỷ mỡ meso slim, căng chỉ collagen là phẳng nếp nhăn, công nghệ trẻ hoá Thermage Flx Pro, cấy Protein, truyền năng lượng Shynh NAD+ Ultimate IV, Shynh HA fill, điều trị giãn mao mạch, cấy căng bóng trẻ hóa da Profhilo, trẻ hoá da toàn diện đa tầng… 

Ngoài ra, Shynh Premium còn “tự hào” giới thiệu là đơn vị có “hội đồng bác sĩ đông nhất Việt Nam, tay nghề cao thường xuyên tu nghiệp tại nước ngoài”, với đội ngũ chuyên gia như: bác sĩ Neang Thi Ra, bác sĩ Nguyễn Thanh Tâm, bác sĩ Lê Thị Mỹ Hoàng, bác sĩ Nguyễn Trương Thu Thảo, bác sĩ Hồ Tuyết Vân.

Viện Thẩm mỹ công nghệ cao Shynh Premium tại địa chỉ số 33 Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

Trong vai khách hàng, PV được đội ngũ của Shynh Premium (33 Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM) thăm khám, mời chào sử dụng liệu trình trị mụn, trị nám…

Cụ thể, trong quá trình ghi nhận thực tế, PV được một người đàn ông đeo biển tên “Duy Phong" và một phụ nữ đeo biển tên “Ngọc Giàu", là nhân viên tư vấn hỏi về thông tin cá nhân, tình hình sức khoẻ, quá trình thăm khám trước đây và giới thiệu một số dịch vụ đang “hot" tại cơ sở.

Sau khi trao đổi xong, PV được dẫn vào gặp một người phụ nữ tự giới thiệu là “chuyên gia". Theo quan sát, vị này cũng đeo biển tên “Ngọc Giàu", mặc đồng phục của Shynh Premium. “Chuyên gia” Ngọc Giàu trực tiếp soi da, thông báo về tình trạng da hiện tại, chỉ định dịch vụ và lên phác đồ điều trị cho PV. Liệu trình người này kê cho PV gồm: peel da, cấy meso, cấy exocode, tiêm B.A.P, liệu trình làm trắng sáng da PerfectSkin và Bioca Châu Âu.

Đến đây, chúng tôi khá ngạc nhiên vì người tự nhận “chuyên gia” của Viện nhưng có thể chỉ định dịch vụ. Lúc này, chúng tôi không khỏi thắc mắc tại sao “chuyên gia" lại làm thay công việc bác sĩ trong khi Shynh Premium luôn tự hào sở hữu đội ngũ bác sĩ hùng hậu, kinh nghiệm dày dặn?

Khi được hỏi về bác sĩ nào sẽ làm cho PV, Duy Phong khẳng định sẽ có một “hội đồng bác sĩ” làm cho mình. Và chuyên gia về Da liễu, Ngọc Giàu sẽ là người theo mình xuyên suốt. “Chuyên gia Ngọc Giàu làm mười mấy năm nay rồi nên tình trạng da như thế nào là chị đó đưa ra cho bác sĩ" - nhân viên này nói.

Trên website "Shynhpremium.vn" quảng cáo sở hữu hội đồng bác sĩ đông nhất Việt Nam, tuy nhiên tra cứu trên trang thông tin khám chữa bệnh của Sở Y tế TP.HCM, PV ghi nhận Viện thẩm mỹ công nghệ cao Shynh Premium tại địa chỉ 33 Trần Quốc Thảo có 2 nhân sự. 

Tra cứu trên cổng thông tin điện tử của Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ công nghệ cao Shynh Premium (Phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc chi nhánh Công ty TNHH Shynh House) tại địa chỉ 33 Trần Quốc Thảo, phường 6, Quận 3 có 2 nhân sự đã đăng ký và được Sở Y tế phê duyệt gồm: bác sĩ Nguyễn Mạc Thanh Thanh và điều dưỡng Nguyễn Thị Thanh Trúc. “Chuyên gia” Ngọc Giàu không nằm trong danh sách nhân sự được Sở Y tế thông qua.

Vậy “chuyên gia Ngọc Giàu” là ai? Điều này có lẽ cần có sự vào cuộc từ phía các cơ quan chức năng. Bởi thời gian qua, việc “mạo danh” các y sĩ, bác sĩ để cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh trái phép đã không ít lần xảy ra và đã được Sở Y tế kịp thời phát hiện, xử phạt.

Tư vấn dịch vụ chưa được cấp phép?

Theo ghi nhận thực tế của PV, hiện nay, Shynh Premium còn tư vấn dịch vụ điều trị da liễu, làm đẹp bằng tế bào gốc tự thân (PRP) - một dịch vụ chưa được cấp phép trong lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam.

Theo nhân viên tư vấn, đối với phương pháp làm đẹp da mặt bằng máu tự thân, Shynh Premium sẽ lấy máu của khách hàng đem đi quay ly tâm, sau đó tiêm ngược lại vào da mặt. Việc sử dụng phương pháp này sẽ giúp da khách hàng mờ thâm, căng mịn và trắng sáng rõ rệt. 

Nhân viên này cho biết, nếu mua lẻ, 1 buổi sử dụng dịch vụ PRP sẽ có giá hơn 5 triệu đồng. "Còn nếu dùng trong phác đồ điều trị mụn, thâm và trắng sáng da thì sẽ có giá 60 triệu đồng, bao gồm cả liệu trình làm trắng sáng da PerfectSkin” - nữ nhân viên tư vấn nói.

Khi chúng tôi thắc mắc tại sao mức giá lại rẻ hơn so với các cơ sở khác, nhân viên này nói: “Cái này em bao cho chị luôn. Gói này là gói cao cấp. Chị đi ra ngoài sẽ không có gói cao cấp như vậy và họ sẽ bán từng buổi lẻ đến lúc đó chi phí rất là cao, còn của em thì đầy đủ máy móc công nghệ ở trong đây, em sẽ linh động hết những phương pháp cao cấp nhất cho chị” - nữ nhân viên tư vấn cho biết.

Thấy PV do dự, nhân viên Shynh Premium đã đưa ra chương trình giảm giá lên đến 50% cho người lần đầu tiên tới khám và đăng ký làm liệu trình. “Trước đây, em chưa bao giờ giảm cho khách hàng cũ 50%, em chỉ ưu đãi khách mới lần đầu tiên tới. Hoặc, nếu chị muốn giữ chương trình này thì có thể cọc cho em. Cọc bao nhiêu cũng được. Nếu chị không làm dịch vụ này thì có thể chuyển qua làm dịch vụ khác”, nữ nhân viên tư vấn nói và nhấn mạnh “nếu chị không cọc ngày hôm nay và tại đây thì qua ngày hôm sau sẽ mất chương trình này…”.

Đến Shynh Premium, chúng tôi còn ghi nhận, trên website của Viện còn quảng cáo dịch vụ “trị nám Mela Extra”. Theo quảng cáo, trị nám Mela Extra là giải pháp tối ưu hiệu quả 3 sự tích hợp công nghệ hàng đầu thế giới, gồm: Laser Revlite Sl, Mela Extra và cuối cùng là cấy căng bóng collagen trẻ hoá da. Đáng chú ý, với phương pháp này, theo Shynh Premium sẽ “trị dứt điểm, không tái lại”. Tuy nhiên, khác những gì quảng cáo trên website, trong quá trình tư vấn cho PV, nhân viên Duy Phong khẳng định, nám sẽ tái đi tái lại nhiều lần, không thể điều trị dứt điểm (?!).

Theo giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế TP.HCM cấp, Shynh Premium là Phòng khám chuyên khoa Da liễu (thuộc chi nhánh Công ty TNHH Shynh House). Theo quảng cáo, đơn vị này hiện có 5 cơ sở thẩm mỹ, hoạt động tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang