Việt Nam sẽ xuất khẩu 2 triệu liều vaccine phòng bệnh tả lợn châu Phi cho Philippines và Indonesia

author 05:42 03/08/2023

(VietQ.vn) - Hiện nay, Philippines đã nhập khẩu và sử dụng 300.000 liều vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi của Việt Nam. Từ nay đến tháng 10, Việt Nam sẽ xuất khẩu 2 triệu liều vaccine cho Philippines và Indonesia.

Ông Nguyễn Văn Long, Cục trưởng Cục Thú y - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ( Bộ NN - PTNT), cho biết, trong nước, các doanh nghiệp sản xuất vaccine trong nước cũng đang phối hợp với địa phương triển khai tiêm phòng cho các đàn lợn. Không chỉ hộ chăn nuôi, trang trại, doanh nghiệp cũng đã và đang sử dụng vaccine dịch tả lợn châu Phi cho đàn lợn.

Ông Nguyễn Văn Long đánh giá, vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi không chỉ phục vụ cho tiêu dùng trong nước mà đã xuất khẩu sang các thị trường. Khi đã xuất khẩu sang nhiều nước và có kết quả sử dụng tốt thì sẽ cơ hội thuận lợị cho mở rộng thương mại vaccine dịch tả lợn châu Phi của Việt Nam.

Philippines nhập khẩu và sử dụng vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi của Việt Nam. Ảnh minh họa 

Các doanh nghiệp hướng dẫn các địa phương về tiêu chí kỹ thuật, lựa chọn lợn đáp ứng điều kiện để tiêm phòng vaccine dịch tả lợn châu Phi. Đồng thời, chủ động, tiếp tục thực hiện giám sát chất lượng vaccine và chịu trách nhiệm về chất lượng vaccine khi cung ứng trên thị trường. Bên cạnh đó, theo đề nghị của một số quốc gia, Việt Nam đã hỗ trợ, cử chuyên gia và phối hợp tổ chức tiêm phòng vaccine dịch tả lợn châu Phi.

Cũng theo Bộ NN - PTNT, tháng 4 và tháng 5 vừa qua, đoàn chuyên gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ đã có đánh giá độc lập dựa trên kết quả nghiên cứu, sản xuất, kiểm nghiệm, khảo nghiệm, cấp phép lưu hành và giám sát sử dụng vắc xin tại Việt Nam. Các chuyên gia của Mỹ khẳng định, kết quả nghiên cứu, sản xuất vắc xin dịch tả lợn châu Phi của Việt Nam tương đồng với kết quả nghiên cứu tại Mỹ.

Công tác tổ chức đánh giá, kiểm soát chất lượng vắc xin dịch tả lợn châu Phi (vô trùng, an toàn và hiệu lực) của Việt Nam phù hợp với các tiêu chuẩn của quốc tế, trong đó có tiêu chuẩn đánh giá chất lượng vắc xin do các nhà khoa học xây dựng và đã được trình lên Tổ chức Thú y thế giới (OIE) để xem xét, thông qua. 

Khánh Mai (t/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang