Vụ nữ sinh bị cưa chân: Đã hứa miễn phí sao nay lại đóng tiền?

author 07:08 17/04/2016

(VietQ.vn) - Tiền viện phí của nữ sinh bị cưa chân tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TPHCM đợt 1 là 3 triệu đồng và đợt 2 là 20 triệu đồng.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, chị Lê Thị Thùy Trang - chị gái của em Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10, trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) cho biết, hiện tại gia đình chị đã nhận được thông báo đóng tạm ứng tiền viện phí điều trị cho em Vi tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TPHCM đợt 1 là 3 triệu đồng và đợt 2 là 20 triệu đồng.

Chị Trang cho rằng, các khoản tạm ứng thì gia đình không nói nhưng nếu khi xuất viện vẫn phải đóng các khoản viện phí này là không hợp lý vì ngành y tế đã hứa lo mọi chi phí điều trị cho em Vi. “Em cũng chỉ mong bên ngành y tế đã hứa sao thì sẽ thực hiện vậy, em Vi thiệt thòi thì cũng đủ đường rồi”, chị Trang nói.

Gia đình nữ sinh bị cưa chân băn khoăn về các khoản viện phí
Gia đình nữ sinh bị cưa chân băn khoăn về các khoản viện phí. Ảnh: Dân trí

Theo giải thích của ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, trách nhiệm trả viện phí là của gia đình, bệnh viện chỉ hỗ trợ phần nào đó thôi. Ông Long cũng cho biết, chỉ miễn phí viện phí nếu cháu Vi nằm ở phòng điều trị thông thường, còn nếu nằm ở phòng yêu cầu thì phải theo một số quy chế riêng của bệnh viện, báo Vietnamnet đưa tin. 

Ông giải thích: "Việc đóng viện phí cho Hà Vi không phải là tiền bồi thường. Tiền bồi thường là phải sau khi xong rồi, có hội đồng giám định hội đồng chuyên môn, lỗi ở đâu, quy định pháp luật là phải bồi thường như thế nào đều phải có những quy định pháp luật.

Vậy nên, nhấn mạnh cái đó không phải là bồi thường mà thể hiện tính nhân đạo của ngành y tế, của Bệnh viện Cư Kuin, của Sở cũng như của Bộ Y tế, tức là hỗ trợ để giúp đỡ thôi. Cần phải hiểu một cách tách bạch ra giữa hỗ trợ và bồi thường".

Bác sĩ Đỗ Trọng Ánh - Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM, cho biết bệnh nhân Hà Vi khi điều trị tại bệnh viện sẽ được miễn hoàn toàn viện phí. Tuy nhiên, do gia đình em Vi có yêu cầu cho em được nằm điều trị tại phòng yêu cầu với giá 195 ngàn đồng/ngày nên khi bệnh viện thu khoản phí này là đúng theo quy định.

>> Thương tâm cảnh chồng chết, vợ trọng thương vì em trai chém dã man

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang