92% người dùng TP. HCM chắc chắn chọn hàng Việt và Hà Nội là 87%

authorHoàng Dương 08:52 08/06/2017

(VietQ.vn) - Theo số liệu nghiên cứu của công ty NTA, 92% người tiêu dùng tại TP.HCM chắc chắn sẽ lựa chọn hàng Việt. Tại TP.Hà Nội là 87%, trong đó, 62% người tiêu dùng mua và sử dụng hài lòng với sản phẩm Việt.

Sự kiện: tin tức thị trường

Theo nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, người tiêu dùng trong nước đã hướng tới ưu tiên mua sắm các mặt hàng “made in Viet Nam” thay cho việc mua sắm hàng ngoại đã tồn tại lâu nay. Hơn hết, tỉ lệ người dân nông thôn ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã chiếm mức hơn 80% và cao hơn cả thành thị.

Mới đây, một công ty nghiên cứu thị trường đã đưa ra thống kê, hiện nay đã có tới 81% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao so với con số 23% trước đây.

Còn theo số liệu nghiên cứu của công ty NTA về xu hướng tiêu dùng, có đến 92% người tiêu dùng tại TP.HCM chắc chắn sẽ lựa chọn hàng Việt. Tại TP.Hà Nội là 87%, trong đó, 62% người tiêu dùng mua và sử dụng hài lòng với sản phẩm Việt; 41% người tiêu dùng khuyên người thân ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Xu hướng tiêu dùng mới: 'Người Việt Nam đã chọn lựa hàng Việt Nam'

Người Việt Nam đã ưu tiên dùng hàng Việt Nam - Ảnh minh họa.

Báo cáo của Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" các tỉnh, thành phố cũng cho thấy, hiện nay người tiêu dùng Việt Nam nói chung ngày càng đánh giá cao hàng Việt. Tại nhiều địa phương, các mặt hàng dệt may, da giầy đã được 80% người ưu chuộng; nhóm hàng thực phẩm, rau quả cũng được trên 58% người tiêu dùng ưa chuộng.

Theo bà Đặng Thúy Hà, chuyên viên nghiên cứu thị trường của công ty Nielsen  thì trước đây, nguyên nhân việc người dân còn kém mặn mà với hàng “made in Viet Nam” là còn nhiều doanh nghiệp chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm trong việc quảng bá. Cùng với đó, hàng giả, hàng nhái vẫn hoành hành và truyền thông còn chưa cao độ tuyên truyền. Tuy nhiên, đến thời điểm này, doanh nghiệp đã bắt đầu có được chiến lược tiếp cận người tiêu dùng. Cùng với đó, nhận thức của người dân về hàng hóa cũng được nâng nên. Vì vậy, từ năm 2016 đến nay, tỉ lệ người Việt sử dụng hàng nội địa chiếm con số vượt trội.

ông L. Chaitanya Kishore Reddy, Giám đốc nghiên cứu, đại diện TNS Việt Nam

 Ông L. Chaitanya Kishore Reddy, Giám đốc nghiên cứu, đại diện TNS Việt Nam - Ảnh Hiệp Lê.

Còn theo ông L. Chaitanya Kishore Reddy, Giám đốc nghiên cứu, đại diện TNS Việt Nam thì hàng hóa của Việt Nam đã tăng hơn về mặt chất lượng cũng như giá trị. Trước đây, người Việt Nam thường thích, chuộng thương hiệu quốc tế vì chất lượng tốt. Tuy nhiên, đến nay, chất lượng thương hiệu Việt cũng đã tăng lên và cạnh tranh được với chất lượng quốc tế. Việc mua sắm online đem lại những cơ hội mở và các thương hiệu lớn, thương hiệu uy tín được phổ biến rộng rãi đến với người dân.

“Một số ý kiến cho rằng, nếu hàng sản xuất trong nước có đạt chất lượng tốt, tạo dựng được thương hiệu, chắc chắn người tiêu dùng sẽ tín nhiệm và sẵn sàng bỏ hàng ngoại để dùng hàng nội. Và, xu hướng tiêu dùng mới ở Việt Nam theo tôi là người Việt Nam đã chọn lựa hàng Việt Nam” ông L. Chaitanya Kishore Reddy nhấn mạnh.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang