Xuất hiện mứt trái cây làm bằng... nhựa

author 08:05 07/02/2013

(VietQ.vn) – Tại trụ sở Công an quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ), cơ quan chức năng tiến hành mở niêm phong một lô hàng nhập lậu có nguồn gốc từ Trung Quốc và phát hiện mứt trái cây được làm bằng nhựa.

Việc mở niêm phong được tiến hành vào chiều ngày 5/2. Lô hàng nhập lậu trên do đoàn kiểm tra liên ngành quận Ninh Kiều phát hiện  tại Công ty TNHH Đại Phát ĐĐT, số 35A đường Đinh Công Tráng, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, do ông Nguyễn Thành Tâm (32 tuổi, thường trú tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) đứng tên làm chủ.

Đặc biệt, trong lô hàng này có hai thùng mứt táo màu sắc sặc sỡ với một màu xanh và một màu vàng.

Táo được làm bằng nhựa, mũ gòn khô rất cứng, cho vào nước thì tan nhanh ra màu đỏ nhưng vẫn rất cứng

Khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện phần hạt táo được làm bằng nhựa cứng có hai màu xanh đậm và vàng. Nhìn bằng mắt thường cũng dễ dàng nhận thấy được làm bằng nhựa. Trên bao bì sản phẩm có ghi nguồn gốc xuất xứ là Trung Quốc.

Mứt táo có hạt bằng nhựa

Trong đợt kiểm tra trên, cơ quan chức năng còn phát hiện 100 bao đường cát loại 50 kg/bao, 10 bao bột ngọt loại 25 kg/bao, 127 thùng nước tăng lực Red Bull; tất cả đều không rõ nguồn gốc.

Điều đáng lưu ý, đoàn thanh tra phát hiện công ty có một thùng mủ gòn khô (mủ của cây bông gòn) rất cứng và có màu đỏ sậm. Khi cho vào nước thì tan nhanh ra thành màu đỏ đục nhưng vẫn rất cứng, không như mủ gòn bình thường. Ngoài ra, đoàn còn phát hiện 10 thùng hàng khác như nước uống tăng lực, nho khô, táo tàu, nấm… không rõ nguồn gốc.

Cơ quan chức năng đang kiểm nghiệm thành phần của những sản phẩm trên để xử lý vi phạm.

Hà Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang