Yêu cầu cung cấp tài liệu để xử lý các sản phẩm TPBVSK Hương Chanh, Lemon Night, Trà Hương Chanh Víp Lỳ

author 15:43 11/04/2024

(VietQ.vn) - Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu rõ ràng để xử lý 3 sản phẩm TPBVSK Hương Chanh, Lemon Night, Trà Hương Chanh Víp Lỳ nếu có vi phạm.

Vừa qua, Chất lượng Việt Nam - VietQ.vn đăng tải các bài viết "Giảm cân Hương Chanh Vip Lỳ có dấu hiệu quảng cáo sai công dụng?"; "Trà thảo mộc Hương Chanh “nổ” quảng cáo, người dùng chớ nhẹ dạ cả tin”. Theo nội dung bài viết, trà thảo mộc Hương Chanh được quảng cáo có công dụng như thuốc giảm cân, giảm 13,5kg sau khi sử dụng 2 hộp và 3 kẹo sổ mỡ đêm. Thậm chí, có những khách hàng chỉ dùng 2 hộp Hương Chanh trong 1 tháng đã giảm 10kg...

Để khách chi tiền mua sản phẩm, người này tiếp tục cam kết nếu sử dụng “siêu phẩm giảm mỡ Hương Chanh” không hiệu quả sẽ hoàn tiền 100%...

Yêu cầu cung cấp tài liệu để xử lý các sản phẩm TPBVSK Hương Chanh, Lemon Night, Trà Hương Chanh Víp Lỳ.

Tiếp tục tìm hiểu, PV nhận thấy thêm sản phẩm trà Hương Chanh Víp Lỳ cũng quảng cáo sai công dụng. Theo quảng cáo, sản phẩm Hương Chanh Víp Lỳ dùng cho những cơ địa chai lì, nhờn thuốc, dùng nhiều loại mà không giảm được cân.

Cụ thể, nick name “Đinh Hương” quảng cáo dùng Hương Chanh Víp Lỳ để đốt cháy mỡ thừa, giảm 3-5kg trong 45 ngày. Theo người bán, loại trà này giảm cảm giác thèm ăn, thèm ngọt, không gây mệt mỏi... Để “dụ” người dùng chi tiền mua sử dụng, người bán cho biết sẽ tặng 2 triệu nếu giảm 8kg.

Hay nick name Hà Hằng cũng quảng cáo trà Hương Chanh Víp Lỳ dùng cho cơ địa mỡ cứng, dùng nhiều loại sản phẩm giảm cân nhưng không giảm. Người này cho hay, dùng 2 liệu trình không giảm sẽ hoàn tiền, kèm theo hình ảnh tin nhắn giới thiệu khách hàng sử dụng 2 gói Víp Lỳ/2 ngày giảm 2kg. Trên trang cá nhân người này cũng liên tục đăng tải tuyển chi nhánh, đại lý, nhà phân phối trong và ngoài nước.

Sau khi bài viết đăng tải, tòa soạn đã nhận được nhiều phản hồi từ độc giả. Đa số độc giả đều mong muốn tòa soạn tiếp tục làm rõ thông tin, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý đơn vị kinh doanh 3 sản phẩm nêu trên.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tòa soạn đã chuyển tải thông tin tới Cục An toàn thực phẩm. Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản phản hồi VietQ.vn, yêu cầu phối hợp cung cấp tài liệu đầy đủ, rõ ràng để Cục có căn cứ xác minh thông tin 3 sản phẩm TPBVSK Hương Chanh, Lemon Night, Trà Hương Chanh Víp Lỳ và xử lý vi phạm (nếu có). 

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang