14 sai lầm nghiêm trọng khi tẩy da chết chị em nhất định phải biết

authorMinh Hà 16:54 02/09/2017

(VietQ.vn) - Tẩy da chết giúp da luôn hồng hào và khỏe mạnh, tuy nhiên, nhiều người thường mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khiến da bị tổn thương.

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ, đặc biệt tẩy da chết là một bước quan trọng trong quá trình làm đẹp. Tuy nhiên, có nhiều người vì chưa nắm rõ được hết tầm quan trọng của bước chăm sóc da này, nên trong quá trình thực hiện tẩy tế bào chết, họ vẫn thường hay mắc phải một số những sai lầm dưới đây:

Tẩy da chết quá nhiều

Bạn không nên tẩy da chết hàng ngày vì nó sẽ khiến làn da của bạn trở nên bị khô và mất đi độ cân bằng tự nhiên. Theo các chuyên gia, chỉ nên tẩy da chết 1- 2 lần mỗi tuần để giúp da khỏe mạnh.

Tẩy da chết cẩn thận kẻo rước họa. Ảnh minh họa

Tẩy da chết cẩn thận kẻo rước họa. Ảnh minh họa

Tẩy da chết khi da còn khô

Việc chà xát khô chỉ có tác dụng khi bạn dùng đúng dụng cụ và chỉ thực hiện ở những vùng nhất định trên cơ thể. Không thực hiện việc tẩy khô trên da mặt. Chỉ cần làm ẩm da bằng nước trước khi tẩy tế bào chết, bạn sẽ hạn chế được nguy cơ da bị tổn thương, ngứa rát và phát ban..

Chà xát quá mạnh

Khi tẩy da chết, nhiều người thường dùng tay chà xát rất mạnh lên da với mong muốn loại bỏ được càng nhiều lớp da chết càng tốt. Thế nhưng, đây lại là một cách làm hoàn toàn sai lầm, bởi điều này không có nghĩa là bạn tẩy được nhiều lớp da chết hơn đâu, mà ngược lại nó còn khiến cho da ngày càng mỏng đi, thậm chí xuất hiện những nốt mẩn đỏ, dị ứng, dẫn đến tình trạng viêm tắc lỗ chân lông.

Tẩy da chết sau khi tắm nắng

Ánh nắng mặt trời có thể khiến da bạn bị tổn thương hoặc bỏng. Do vậy, bạn nên tránh tẩy da chết sau khi tắm nắng hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều vì nó có thể gây kích ứng da và làm cho khó chữa bệnh hơn.

Kem tẩy da chết chứa hạt to

Những loại kem tẩy da chết có hạt quá to đôi khi không thể làm sạch sâu vào bên trong lỗ chân lông được mà ngược lại còn gây trầy xước bề mặt da, khiến cho da ngày càng mỏng và yếu hơn.

Sai lầm trong khi tẩy da chết sẽ khiến mặt bạn tồi tệ hơn. Ảnh minh họa

Sai lầm trong khi tẩy da chết sẽ khiến mặt bạn tồi tệ hơn. Ảnh minh họa

Sau phẫu thuật

Sau khi phẫu thuật, da và cơ thể sẽ ở chế độ phục hồi. Tẩy tế bào chết đến vùng này có thể ảnh hưởng đến vết thương và có thể làm chậm quá trình chữa bệnh.

Không làm sạch da mặt trước khi tẩy da chết

Đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng mà hầu như ai cũng từng mắc phải. Bởi bước làm sạch da mặt đóng vai trò như một chất bôi trơn, giúp hỗ trợ cho việc tẩy tế bào chết trở nên suôn sẻ và nhanh chóng hơn, đồng thời cũng góp phần bảo vệ làn da khỏi mọi tổn thương trong thời gian diễn ra quá trình tẩy da chết.

Sau khi sử dụng chất làm sáng da

Chất làm sáng có thể gây kích ứng da. Ngoài ra, bạn cần chọn loại kem tẩy da chết có tính dịu nhẹ, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị nổi mụn, da khô hay da nhờn. Hãy tránh các loại kem có thành phần tẩy mạnh bởi chúng sẽ làm tổn thương da. Kem có thành phần êm dịu và tự nhiên là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Trước hoặc sau khi lột da

Việc lột da, hay còn gọi là thay da sinh học ngày càng trở nên phổ biến. Các lớp hóa chất được sử dụng của có tác dụng tẩy da chết. Nếu tiếp tục tẩy da chết trước và sau quá trình này, làn da rất dễ bị mài mòn.

Nguy cơ hoại tử, mù mắt và đột quỵ vì tiêm chất làm đầy(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia, tiêm chất làm đầy má, mũi... có nguy cơ gặp những biến chứng nguy hiểm như hoại tử, mù mắt và đột quỵ.                                                                                                                                      

Sử dụng kem tẩy với thành phần hóa học mạnh

Có nhiều loại kem có thể giúp bạn tẩy tế bào chết hiệu quả, nhưng thành phần hóa học có trong kem tẩy cũng rất dễ gây dị ứng cho da. Vì thế, bạn nên chọn những loại kem chứa thành phần tự nhiên phù hợp với làn da.

Sau khi bị côn trùng cắn

Tẩy da chết quanh khu vực bị côn trùng cắn có thể lây lan nọc độc đến các khu vực xung quanh. Do đó khi làn da trở nên đỏ hơn và ngứa bạn không không được tẩy da chết mà cần xin tư vấn của bác sĩ.

Không dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết

Đừng quên một việc quan trọng là dưỡng ẩm cho da ngay sau khi tẩy da chết xong. Bạn sẽ tránh cho làn da bị kích ứng và trở nên tệ hơn. Hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da và thoa lên vùng da vừa tẩy da chết. Chúng sẽ giúp giữ lại độ ẩm khi lỗ chân lông đang mở và không khiến bạn bị kích ứng.

Chỉ tẩy da chết mặt

Bạn không nên chỉ chú tâm đến việc tẩy da chết vùng mặt, bởi các vùng da khác trên cơ thể như cổ, ngực, khuỷu tay hay đầu gối cũng cần làm sạch bụi bẩn và tế bào chết.

Bạn cũng nên lưu ý dụng cụ dùng để tẩy da chết cho những vùng cơ thể khác nhau. Bạn không nên dùng đá mài cho da mặt cũng như dùng dụng cụ tẩy da chết của mặt cho chân tay.

Tẩy da chết khi mặt nhiều mụn

Khi bị mụn trứng cá hoặc làn da đang bị mẩn ngứa dị ứng sẽ càng làm cho tình trạng da tồi tệ hơn và gây ra thương tổn nếu tẩy da chết thời điểm này. Bởi nó càng làm đầy vi khuẩn, kích thích lỗ chân lông giãn to và những mụn mủ ngày càng lan ra nhiều hơn.

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang