4 điều cần ghi nhớ khi mua rượu vang biếu 'sếp' ngày Tết

author 13:30 19/11/2016

Nếu người được tặng là nữ giới nên chọn rượu vang trắng, hồng hay vang hậu ngọt nhiều, nhẹ nhàng, thơm dịu và thanh. Còn đối với nam giới, bạn nên chọn tặng vang đỏ.

Vào dịp Tết, rượu vang là một trong những đồ uống ưa thích được các gia đình lựa chọn để làm quà biếu cũng như để tiếp khách đến chơi nhà. Tuy nhiên, việc chọn lựa dòng rượu vang nào để phù hợp với người được biếu, vừa lịch sự, vừa có giá trị sử dụng và hợp với túi tiền là điều khiến nhiều người phải đau đầu.

Dưới đây là những lưu ý có thể giúp bạn chọn ra được loại rượu vang phù hợp cho việc biếu, tặng:

Đối tượng nhận quà là ai?

Với vang thì không phải ai cũng có thể cảm nhận ngay và hết được, vì rất nhiều hương vị khác nhau nên cần có sự trải nghiệm nhiều liên tục và quan trọng hơn là phải biết cách và quan tâm hơn đến nó.

Do vậy, việc lựa chọn vang biếu nên theo khả năng thẩm rượu của người được biếu, thích thương hiệu cao cấp, ưa hình thức hay giản dị, tập trung vào chất lượng.

Mẹo tránh mua phải những chiếc két sắt 'toàn cát với xi măng'(VietQ.vn) - Những chiếc két sắt giả, kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường, để không bị mất tiền oan, bạn hãy học ngay kinh nghiệm chọn mua két sắt an toàn.

Với người không dùng vang nhiều thì bạn không nên chọn mua loại có giá tiền trên 1.000.000 đồng/chai mà chọn loại tầm 300.000 - 500.000/chai là phù hợp. Vang loại này dễ dùng, hương vị rõ rệt ngay, không phải chậm rãi cảm nhận như rượu cao cấp.

Với người biết và chuyên uống rượu vang thì nên chọn vang từ 1.000.000 đồng trở lên như Ravanal Limited, Rawen Limited hay Icon Wine (FH, Mr Mario..), vì dòng hàng cao cấp khắt khe hơn về cách dùng.

 Cần xác định rõ đối tượng nhận quà là ai trước khi "rút hầu bao".

Ngoài ra, khi mua rượu vang bạn cũng có thể hỏi thêm tư vấn của người bán về điểm đặc biệt của chai rượu được chọn mua và đừng quên giới thiệu chúng khi biếu tặng.

Hình thức hộp đựng

Một trong những điều cần quan tâm nữa là hình thức hộp đựng. Trên thị trường hiện này có rất nhiều loại hộp đẹp, sang trọng rất phù hợp cho việc biếu tặng.

Người mua có thể lựa chọn hộp gỗ, hộp da hoặc những loại túi giấy sang trọng để đựng rượu.

 Hộp gỗ sang trọng đựng rượu vang.

Xác định quỹ tiền có thể bỏ ra 

Rượu vang không thể nhìn mác để đánh giá chất lượng, nhất là những loại rượu mà chúng ta ít tiếp xúc, thì hoàn toàn không dễ, kể cả khi bạn là người sành vang hay dân chuyên kinh doanh.

Vậy nên khi chọn rượu vang bạn nên cho người bán biết bạn dự định mua ở mức tiền nào để được tư vấn một cách tốt nhất.

Rượu vang Vin de Table (Cave Du Roi, Sun River…) là rượu vang không có quy chuẩn, giá rẻ, nhiều chai có giá dưới 100.000 đồng/chai.

Rượu vang Việt Nam (Vang Đà Lạt, vang Thăng Long…) có giá dưới 150.000 đồng/chai.

Loại Vin de Pays (Les Palombieres Cotes de Gascogne Red, Chateau Grave Darzac – Grave Rouge…) là vang vùng, sản xuất ở vùng nào ghi tên vùng đó và tên rượu vang sẽ được đặt tên theo loại nho chính được sản xuất, chất lượng ở mức trung bình, giá khoảng dưới 200.000 đồng/chai.

 Rượu vang Đà Lạt có giá khoảng 150.000 VNĐ.

Loại vang Appellation dOrigine Vin De Qualité Supérieure (Châteaumeillant, Lavilledieu…) là vang được vạch định tiêu chuẩn sản xuất, có chất lượng tốt, giá khoảng dưới 700.000 đồng/chai. 

Đặc biệt hơn, loại rượu vang Appellation dOrigine Contrôlée (Domaine de la Romanée- Conti, Domaine Schuberger…) là rượu vang có chất lượng cao, được ngâm từ 18 tháng trở lên và khi tiêu thụ ở Việt Nam thường có giá trên 1.000.000 đồng/1 chai.

Chọn vang gì khi đi biếu?

Nếu người được tặng là nữ giới nên chọn vang trắng, hồng hoặc vang hậu ngọt nhiều, vì vang trắng rất nhẹ nhàng, thơm dịu và thanh.

Còn đối với người được tăng là nam giới thì bạn nên chọn vang đỏ.

 Nên chọn vang trắng hoặc hồng để biếu nữ giới.

Thông thường cặp vang đều có trắng và đỏ, bạn nên chọn 1 cặp thì biếu sẽ phù hợp với cả 2 giới.

Nên tặng kèm dụng cụ mở rượu vang vì nhiều gia đình không có dụng cụ này và sẽ không biết làm sao để mở ra dùng.

Theo Gia đình Việt Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang