4 sai lầm tai hại cần loại bỏ ngay khi ăn trứng

authorHòa Lê 19:15 18/04/2018

(VietQ.vn) - Trứng là một trong những thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cách chế biến và ăn trứng như thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.

Mặc dù trứng có giá trị dinh dưỡng cao như nhiều canxi, sắt, phốt pho và vitamin, đặc biệt là lượng vitamin B rất phong phú, nhưng hầu hết mọi người khi ăn đều mắc phải những sai lầm này.

Ăn trứng với sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành có chứa protein thực vật, chất béo, carbohydrate, chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin, khoáng chất… có tác dụng bổ dưỡng rất tốt. Sữa đậu nành còn chứa chất ức chế trypsin, có thể ức chế hoạt động của con người, ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ protein trong cơ thể người.

4 sai lầm tai hại cần loại bỏ ngay khi ăn trứng

 Không nên ăn trứng với sữa đậu nành. Ảnh minh họa

Nếu ăn trứng cùng với uống sữa đậu nành thì protein trong trứng có thể kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành làm cho quá trình phân hủy protein bị cản trở và làm giảm tỷ lệ hấp thụ protein trong cơ thể.

Ăn trứng còn sống

Ăn trứng chưa nấu chín ăn không những không vệ sinh, mà còn dễ nhiễm trùng và còn ít có dinh dưỡng. Trong trứng sống có chứa avidin, ảnh hưởng đến hấp thu biotin trong thức ăn, dễ gây ra triệu chứng thiếu biotin như mất cảm giác ngon miệng, toàn thân yếu ớt, đau cơ, viêm da, rụng lông mày.

4 thói quen nguy hiểm hầu như ai cũng mắc phải khi ăn dưa chuột(VietQ.vn) - Dưa chuột có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách nó lại đem đến những tác hại không ngờ.

Ăn trứng rán và trứng trà

Trong quá trình rán trứng, protein trong lòng trắng trứng có thể được biến thành phân tử amino axit, có thể gây ung thư. Khi làm trứng trà, các chất axit hóa trong trà có thể được kết hợp với nguyên tố sắt trong trứng, nếu sử dụng sẽ ảnh hưởng đến các chức năng của dạ dày và ruột.

4 sai lầm tai hại cần loại bỏ ngay khi ăn trứng

 Luộc trứng càng lâu, các ion kim loại trong lòng đỏ và các ion lưu huỳnh trong lòng trắng sẽ hình thành chất sunfua kim loại rất khó hấp thu. Ảnh minh họa

Luộc trứng càng lâu càng tốt

Luộc trứng càng lâu, các ion kim loại trong lòng đỏ và các ion lưu huỳnh trong lòng trắng sẽ hình thành chất sunfua kim loại rất khó hấp thu.

Rán trứng quá già, rìa mép sẽ bị cháy, protein cao phân tử ở lòng trắng sẽ biến thành axit amin thấp phân tử, loại axit amin này trong điều kiện nhiệt độ cao có thể hình thành chất hóa học có hại cho sức khỏe con người.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang