5 món nóng hổi xuýt xoa ngày lạnh Hà Nội

author 19:00 15/10/2016

(VietQ.vn) -Trong tiết trời Hà Nội se lạnh, chẳng có gì thích bằng được ngồi bên cạnh nồi lẩu sôi sùng sục hay chảo đồ nướng thơm phưng phức rồi cùng bạn bè lai rai.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

1. Lẩu bò nhúng dấm 

Giữa tiết trời se lạnh của những ngày mưa gió thế này, được ngồi bên gia đình, bạn bè nhúng những miếng thịt bò thăn nõn tươi ngon vào nổi lẩu đang bốc hơi nghi ngút, rồi cuộn với các loại rau ăn kèm cảm giác thật là thú vị. 

 
Lẩu bò nhúng dấm ghi điểm với nước dùng có vị chua dịu hấp dẫnMùi thơm ngon, ngòn ngọt của nước dừa hòa quyện với vị chua chua nửa giấm tạo nên một thứ nước dùng tuyệt hảo, ăn một lần bạn có thể ấn tượng mãi.Có thể điểm qua một số địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội ở Đốc Ngữ, Hòe Nhai, Huỳnh Thúc Kháng.
 
2. Đồ nướng
Đồ nướng cũng rất được ưa chuộng khi thời tiết chuyển lạnh. Tùy theo sở thích cá nhân bạn có thể lựa chọn bò nướng, nầm nướng hay thịt ba chỉ, hải sản... đã được sơ chế sạch sẽ, tẩm ướp gia vị đậm đà sau đó nướng trên bếp ăn cùng với các loại rau củ, đồ chua và bánh mì. Một bữa ăn như vậy sẽ khiến bạn đủ no bụng mà lại không hề bị ngán.
 
 
Ở những hàng bình dân bạn sẽ được phục vụ một đĩa thức ăn để trực tiếp nướng trên bếp cồn hoặc nướng lụi trên than đá. Bạn cần khéo léo một chút khi nướng để món ăn vừa chín tới, không bị cháy hay khét. Mới đầu có thể sẽ hơi khó để điều chỉnh được ngọn lửa than nhưng công sức bỏ ra để được một bữa ăn ngon quả không uổng phí chút nào. Cao cấp hơn bạn có thể vào những nhà hàng có bếp nướng không khói cùng với người phục vụ riêng sẽ nướng món ăn giúp bạn. 

3. Chè sắn nóng Lý Quốc Sư

 Khi những con gió se se lạnh thổi về cũng là lúc sắn vào mùa. Các bạn hay lê la hè phố Hà thành chắc biết loạt quán vỉa hè bán cháo ở phố Lý Quốc Sư rồi nhỉ. Vào dịp này là các hàng ý cũng bán thêm món chè sắn đấy.
 
 
Chè sắn ở Lý Quốc Sư nổi tiếng bởi vị bùi, thơm, nước chè sánh, nâu vàng ngon miệng, những miếng sắn được cắt vuông vức hình bao diêm, mềm dẻo không quá bở, nhìn thôi đã đẹp mắt. Dù không phải là người chuộng chè sắn nhưng chắc chắn cũng phải thừa nhận chè ngon. Có người thường ăn một lúc 2-3 bát mới đã cơn thèm và chịu về. Và nhớ là phải đến sớm vì chè rất nhanh hết.
 
4. Ốc rang me Hoàng Ngọc Phách
Quán ốc số 2 đường Hoàng Ngọc Phách (phường Láng Hạ, quận Đống Đa) có bán rất nhiều món hải sản từ ốc, cua, ngao đến ghẹ, hàu, tôm sú, mực… với cách chế biến chủ yếu là nướng, xào và hấp. Món vừa ngon vừa rẻ, cuốn hút sinh viên tới thưởng thức nhiều nhất là ốc rang me với giá 30.000 đồng/đĩa.
 
 

 Đĩa ốc rang me nghi ngút khói, bắt mắt với màu đỏ sếnh của nước sốt trộn đều cùng nhưng con ốc to béo, phả ra hương thơm nồng của gừng và sả, thực khách nhón tay lấy ốc cũng phải suýt soa vì nóng. Mút lớp bột ớt cay xè, nóng đến bỏng lưỡi ngoài vỏ ốc, người ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt của đường, vị chua của me, sả chát và hương thơm của gừng như “tan chảy” trong miệng.

5. Quẩy nóng Tạ Quang Bửu

Những chiếc quẩy nóng bé bé chấm với nước mắm chua ngọt có vài lát đu đủ bên trên tuy đơn giản nhưng lại khiến thực khách ấm bụng hơn. Quán nằm trên đường Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng và phục vụ nhiều món ăn vặt khác bên cạnh quẩy nóng như phở cuốn, bánh bao chiên, bánh gối, nem chua rán... Với giá 20.000 đồng, bạn sẽ được thưởng thức đĩa quẩy gồm 10 chiếc.

 

 Trần Huyền (t/h)

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang