5 ngọn hải đăng độc đáo làm 'cuồng chân' dân phượt

author 18:00 01/10/2016

(VietQ.vn) - Bất kỳ một phượt thủ nào cũng muốn chinh phục những ngọn hải đăng ở vị trí heo hút, xa xôi dưới đây.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Hải đăng Ba Lạt
 

Hải đăng Bà Lạt cứng cáp và khoẻ khoắn bởi lớp áo phủ bên ngoài mầu nòng súng

 
Hải đăng Ba Lạt nằm trên cồn Vành thuộc xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Được xây dựng năm 1962, đèn ven biển này giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Thái Bình - Nam Định định hướng và định vị. Tháp đèn có dạng hình trụ với màu xám sẫm. Ngọn đèn này là một đôi mắt vô cùng quan trọng với tàu thuyền đánh bắt và vận tải trong khu vực.
 
Đến thăm hải đăng Ba Lạt, bạn không chỉ có cơ hội trải rộng tầm mắt của mình ngắm nhìn toàn cảnh cửa sông Ba Lạt, khám phá hành trình của các con sông ra biển và những kiểu sinh cảnh độc đáo ở cửa sông ven biển mà còn có cơ hội tìm hiểu công việc của các chiến sỹ biên phòng, cách thức hoạt động và tầm quan trọng của những con mắt thức thâu đêm của biển.
 
Hải đăng Cô Tô
 

Ngọn hải đăng Cô Tô là một trong số 30 ngọn hải đăng có tầm nhìn đẹp nhất ở Việt Nam

Hải đăng Cô Tô tọa lạc trên quần đảo cùng tên, được xây dựng từ cuối thế kỷ 19. Vào thời điểm khánh thành và những năm sau đó, những người “thắp đèn” phải hàng đêm chèo thuyền nan đi đốt đèn biển bằng dầu hỏa. Hiện nay, hải đăng đã được đầu tư chiếu sáng bằng pin năng lượng mặt trời.

Đặt chân tới Cô Tô, bạn có thể đứng trên một ngọn hải đăng được mệnh danh là đẹp nhất trong các ngọn hải đăng trên biển về tầm nhìn. Đường lên ngọn hải đăng xuyên qua một cánh rừng tự nhiên và đây có thể coi là một trong những con đường lên núi thơ mộng nhất ở Cô Tô. Hai bên đường là các loại hoa rừng nở hai bên đường, o­ng bướm bay lượn, chim chóc véo von.

Trèo hết 72 bậc cầu thang của hải đăng, bạn được thấy một bức tranh tuyệt mỹ về vịnh Bắc Bộ với những hòn đảo trập trùng giữa mênh mông sóng nước, cát trắng viền màu tinh khôi trên bãi biển, những rừng cây xanh ngợp, cánh đồng xanh mê mải, con đường cong cong như dải lụa đào mắc vào lưng đồi, tàu cá neo trong vụng biển.

Hải đăng Vĩnh Thực 

Đèn biển Vĩnh Thực hoạt động từ năm 1962, trên độ cao 86 m so với mực nước biển

Vĩnh Thực là hòn đảo ngoài khơi thuộc TP.Móng Cái, chỉ cách đất liền hơn 10 km đường biển, nhưng lại có vị trí chiến lược, án ngữ nơi ranh giới biển với nước láng giềng Trung Quốc, mở đường ra ngư trường giàu có vùng Đông Bắc. Nhờ đó, ngọn hải đăng trên đảo cũng trở thành ngọn đèn biển đầu tiên trên bản đồ hàng hải Việt Nam

Không chỉ mê hoặc du khách ở hành trình lý thú của chuyến tàu vượt biển, vẻ đẹp bao la của biển khi đứng từ hải đăng phóng tầm mắt ra xa, Vĩnh Thực còn thu hút du khách với các bãi biển đẹp không kém các bãi tắm đảo Cô Tô, đảo Quan Lạn. Đặc biệt, cát ở đây trắng phau, người khô vùi vào cát, đứng dậy trên người  không bám một hạt nào.

Hải đăng Lý Sơn

Trên ngọn hải đăng Lý Sơn, du khách có thể ngắm toàn cảnh hòn đảo mênh mông, ấn tượng

Ngọn hải đăng Lý Sơn nằm ở phía Đông của đảo, thuộc xã Lý Hải, được đưa vào hoạt động năm 1898. Đây là địa danh được khách du lịch, đặc biệt là các phượt thủ vô cùng yêu thích. Khi đứng trên đỉnh cao nhất của ngọn hải đăng, bạn có thể 

Điều tuyệt diệu nhất là khi đứng ở trên đỉnh cao nhất của ngọn hải đăng chúng ta có thểnhìn toàn cảnh hòn đảo với những con sóng miệt mài xô bờ đá, những ruộng hành, ruộng tỏi xanh mướt mắt và những con thuyền nhỏ bé xinh xinh.  Nhưng có lẽ cảm giác khó quên nhất là cảnh hoàng hôn đỏ rực bao trùm biển khơi.

Hải đăng mũi Điện

Mũi Đại Lãnh là điểm đón ánh mặt trời đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam

Mũi Đại Lãnh còn có tên gọi khác là mũi Điện, mũi Nạy, mũi Diều, hay mũi Kê Gà, thuộc địa phận thôn Phước Tân, xã Hoà Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Hải đăng mũi Đại Lãnh được người Pháp xây năm 1890 gồm khối nhà cao 5m. Tháp đèn hải đăng mũi Đại Lãnh là một khối hình trụ thon đều, màu xám, cao 26,5m. Bên trong hải đăng là cầu thang gỗ 110 bậc bóng loáng.

Đứng từ hải đăng Mũi Điện phóng tầm mắt  nhìn xuống là toàn bãi Môn cát trắng ngần, nước biển trong vắt. Vài con thuyền nhỏ dập dìu trên sóng. Đứng từ trên cao này nhìn thấy rõ con suối nước ngọt chảy zíc zắc ra biển. Đây chính là một bể bơi nước ngọt tự nhiên cho những người tắm biển tại bãi Môn.

 

Trần Huyền (T/h)

5 địa điểm du lịch mùa thu bạn nhất định phải đến trước tuổi 25(VietQ.vn) - 5 địa điểm du lịch mùa thu thú vị nhất Việt Nam bạn nên đến trước 25 tuổi để có những khám phá và trải nghiệm cực thú vị cho tuổi trẻ này.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang