ADB viện trợ khẩn cấp không hoàn lại 2,5 triệu USD khắc phục hậu quả thiên tai tại miền Trung

author 06:38 25/11/2020

(VietQ.vn) - Chiều 24/11/2020, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường và Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) – Andrew Jeffries đã ký Thỏa thuận viện trợ quốc tế khẩn cấp không hoàn lại, trị giá 2,5 triệu USD từ ADB, cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại một số tỉnh miền Trung.

Khoản viện trợ này được trích từ Quỹ Ứng phó Thảm họa Châu Á - Thái Bình Dương của ADB, được thành lập nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho các quốc gia thành viên bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho biết, năm 2020, thiên tai khủng khiếp xảy ra trên đất nước Việt Nam, đặc biệt từ trung tuần tháng 9 đến trung tuần tháng 11/2020.

Bộ NN&PTNT và ADB ký thỏa thuận viện trợ quốc tế khẩn cấp khắc phục hậu quả thiên tai tại miền Trung

 

Trong khoảng thời gian rất ngắn, toàn bộ miền Trung bị ảnh hưởng bởi 9 cơn bão, 2 cơn áp thấp, đây là hiện tượng chưa từng xảy ra trong lịch sử. Đặc biệt có những nơi lượng mưa lên đến gần 4000 mm, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, trong đó 235 người chết và mất tích. Thiệt hại bước đầu khoảng 30.000 tỷ VNĐ.

Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ 16.000 tấn gạo, các thiết bị phục vụ cho đời sống dân sinh nhằm từng bước phục hồi đời sống người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Các tổ chức và toàn thể nhân dân cùng khơi dậy phong trào thiện nguyện sâu rộng trên cả nước cùng hướng về miền Trung- Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường thông tin.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường hoan nghênh ADB đã hỗ trợ kịp thời, mang ý nghĩa rất lớn với người dân và chính phủ Việt Nam, với dự án ODA trị giá 2,5 triệu USD để hỗ trợ giúp các tỉnh và người dân miền Trung khôi phục những thiết chế cơ sở hạ tầng bị tàn phá sau thiên tai.

Sự hỗ trợ kịp thời này rất cần thiết đối với người dân và Chính phủ Việt Nam, không chỉ là giá trị vật chất mà còn lan tỏa giá trị tinh thần và sự chia sẻ của cộng đồng quốc tế với Việt Nam. Bộ NN&PTNT sẽ phối kết hợp chỉ đạo chặt chẽ các địa phương để sự giúp đỡ của ADB và các thành viên có thể đến tay người dân một cách hiệu quả, nhanh nhất- Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang