An Giang: Xác minh thông tin vợ chồng đại gia cá tra nợ trăm tỷ mất tích

author 15:16 10/02/2017

(VietQ.vn) - Cặp vợ chồng đại gia cá tra ở An Giang được cho là đi nước ngoài chưa về trong khi nợ rất nhiều.

Tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM (PLO) cho hay, sáng 10-2, ông Phạm Sơn, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh An Giang, có thông cáo báo chí gửi đến báo để thông tin về vụ việc liên quan đến Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thuận An (Pháp Luật TP.HCM đã thông tin).

Theo thông cáo báo chí, người đại diện theo pháp luật của Công ty Thuận An là ông Nguyễn Thái Sơn, Chủ tịch HĐTV và bà Nguyễn Thị Huệ Trinh, Tổng Giám đốc. Từ báo cáo của công ty và các cơ quan chức năng cho thấy ông Sơn và bà Huệ Trinh đã đi Trung Quốc để tham dự hội chợ nghề cá từ ngày 29-10-2016 và từ đó đến nay chưa về công ty. Việc tham dự hội chợ nghề cá của hai người là theo chương trình xúc tiến thương mại của công ty và đến nay các cơ quan chức năng đang xác minh sự vắng mặt của họ.

an-giang-xac-minh-thong-tin-vo-chong-dai-gia-ca-tra-no-tram-ty-mat-tich

Trụ sở Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thuận An. Ảnh: PLO

Cũng theo thông cáo báo chí, kể từ ngày người đại diện theo pháp luật của công ty vắng mặt, ông Hoàng Hữu Thành, Phó Tổng Giám đốc, đã điều hành hoạt động của công ty theo giấy ủy quyền và hiện Công ty Thuận An đang nhận gia công sản phẩm cho Công ty CP V.H và nguồn thu từ gia sông sản phẩm công ty sử dụng trả lương công nhân, duy trì hoạt động.

Bên cạnh đó, nguồn tin riêng của báo Tuổi Trẻ cho hay, Cơ quan điều tra Bộ Công an cũng đã vào cuộc xác minh vụ vợ chồng bà Trinh bỏ ra nước ngoài, về các khoản doanh nghiệp này vay ngân hàng.

Trong khi đó, Ngân hàng NN&PTNT An Giang và Ngân hàng Phát triển khu vực An Giang - Đồng Tháp đã tiến hành làm thủ tục đối chiếu công nợ, đề nghị thanh lý tài sản để thu hồi, giải quyết các khoản cho doanh nghiệp này vay.

Theo Tuổi Trẻ, tính đến tháng 11-2016, Công ty TNHH Thuận An vay Ngân hàng NN&PTNT cùng các ngân hàng khác có tổng dư nợ gần 600 tỉ đồng và hơn 2,51 triệu USD, nợ người nuôi cá 120 tỉ đồng, nợ tiền mua bao bì, hóa chất một số doanh nghiệp 20 tỉ đồng, nợ bảo hiểm xã hội 3,43 tỉ đồng...

Xôi hoa - Món ngon cúng rằm tháng Giêng chị em văn phòng ‘phát cuồng’(VietQ.vn) - Xôi hoa – một biến thể từ món xôi truyền thống đang đặc biệt hút khách trong dịp lễ rằm tháng Giêng.

Trong khi đó, theo báo Đại Đoàn Kết, những ngày qua, hơn chục hộ dân nuôi cá tra theo chuỗi liên kết ở tỉnh An Giang gửi đơn đến các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ việc chủ Cty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thuận An – Tafishco, trụ sở ở tỉnh An Giang ôm tiền cá của dân bỏ trốn, trong khi đó ngân hàng lại quay sang siết nợ những người nuôi cá…

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang