Ẩn số về người em gái kín tiếng nhưng đầy 'quyền lực' của Cường Đô la

author 13:45 21/11/2018

(VietQ.vn) - Trái ngược với những ồn ào không liên quan tới công việc kinh doanh của anh trai Cường Đô la, doanh nhân 8X Nguyễn Ngọc Huyền My luôn là một ẩn số.

Thông tin ông Nguyễn Quốc Cường (còn gọi là Cường Đô la) rút lui hoàn toàn khỏi Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) khiến nhân vật này một lần nữa thu hút sự chú ý của dư luận. Thu hút là thế nhưng người ta thường biết đến Cường Đô la với những câu chuyện bên lề và là con trai độc nhất của bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Quốc Cường Gia Lai. Những thương vụ trong kinh doanh, vai trò của một doanh nhân, với ông Nguyễn Quốc Cường dường như chỉ là những thông tin nhỏ giọt.

Có chăng, người ta biết đến Cường Đô la với vai trò là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc của công ty mang tên mình và mức thù lao 60 triệu đồng/năm cũng như số cổ phần ít ỏi trong QCG.

Doanh nhân 8X Nguyễn Ngọc Huyền My (đeo kính).

Trái ngược với sự "nổi bần bật" của ông Nguyễn Quốc Cường là em gái ruột Nguyễn Ngọc Huyền My. Trên thương trường, nữ doanh nhân này luôn là một ẩn số.

Dù không giữ chức vụ chủ chốt tại QCG, cũng không nổi đình nổi đám như anh trai mình, song nữ doanh nhân Nguyễn Ngọc Huyền My lại là nhân vật rất quan trọng của công ty, được coi như "cánh tay phải", cố vấn cho bà Như Loan trong những vấn đề lớn. Bà Huyền My cũng là cổ đông lớn thứ hai (sau bà Loan), nắm 39,4 triệu cổ phần, tương đương 14,3% vốn QCGL, so với vỏn vẹn 0,2% của người anh trai.

Doanh nhân 8X này đã có bước tiến mạnh mẽ trên "bản đồ" tài sản khi cổ phiếu QCG tăng mạnh trong những tháng đầu năm 2017.

Thiếu gia phố núi Cường đô la bất ngờ mất sạch chức tại Quốc Cường Gia Lai(VietQ.vn) - Trong một động thái tương đối bất ngờ, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa có quyết định miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Quốc Cường.

Theo báo cáo thường niên năm 2016 của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, bà Nguyễn Ngọc Huyền My là cổ đông cá nhân lớn thứ 2, xếp sau Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan. Trong thuyết minh các khoản mục vay vốn của QCG, bà My - dù không nắm giữ chức vụ trực tiếp nào trong ban lãnh đạo - dùng 6 sổ tiết kiệm cá nhân trị giá 106 tỷ đồng làm tài sản thế chấp cho khoản vay 100 tỷ tại Vietcombank, nhằm tài trợ vốn lưu động cho công ty.

Trong một khoản vay khác trị giá 50 tỷ đồng tại ngân hàng SCB, tài sản bảo đảm được ghi nhận trên báo cáo thường niên là 3 sổ tiết kiệm cá nhân trị giá 50 tỷ đồng của nữ cổ đông này. Tương tự như năm 2016, QCG vẫn duy trì các giao dịch chéo của mẹ con nữ chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan. Công ty này mượn tiền không lãi suất nhằm tài trợ vốn lưu động từ bà Nguyễn Ngọc Huyền My với số tiền 134 tỷ đồng. 

Bản thân bà My hiện đứng tên một số doanh nghiệp quan trọng trong hệ sinh thái Quốc Cường Gia Lai, nổi bật là CTCP Đầu tư Quốc Cường Land với vai trò phát triển và phân phối các dự án bất động sản cho Quốc Cường Gia Lai (Quốc Cường Gia Lai và Quốc Cường Land là hai pháp nhân độc lập, không có quan hệ sở hữu cổ phần với nhau). Đứng bên cạnh nữ doanh nhân 8X là doanh nhân người Hoa và cũng là chồng cô - ông Lầu Đức Duy. 

Vợ chồng ông Duy là những doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú tại Sài Gòn, nắm trong tay loạt khách sạn hạng sang ở trung tâm Quận 1 như Amena Apartment (24 Lê Thánh Tông), Khách sạn Lavender (47-49-51 Lê Anh Xuân), Lavender Boutique (200-212 Lý Tự Trọng), Khách sạn Lavender Central (208-210 Lê Thánh Tôn)... Ông Duy cùng với vợ mình cũng là một trong những chủ nợ hào phóng và quen mặt của QCG.

Nguyễn Huệ (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang