Anh: Lập tài khoản Facebook giả để bán thuốc lá... giả

author 09:32 06/12/2018

(VietQ.vn) - Một người đàn ông bán thuốc lá giả thông qua Facebook đã bị truy tố bởi Cơ quan Tiêu chuẩn Thương mại Lincolnshire.

Karwan Salim Ahamed, 29 tuổi đã lập một tài khoản Facebook giả để bán các sản phẩm thuốc lá giả và bất hợp pháp. Anh ta đã bị bắt sau một cuộc điều tra của Cơ quan Tiêu chuẩn Thương mại Lincolnshire và đã bị kết tội theo Đạo luật Thương hiệu 1994, Quy định An toàn Sản phẩm Chung 2005, Quy định về Thuốc lá và Sản phẩm có Liên quan năm 2016.

Một số loại thuốc lá giả bị thu giữ từ Karwan Salim Ahamed. (Ảnh: spaldingtoday.co.uk)

 

Joanne Hocking - một quan chức tại Hội đồng hạt Lincolnshire cho biết: “Những hình phạt này gửi đi thông điệp mạnh mẽ đến những người bán sử dụng các tài khoản giả mạo. Chúng tôi cùng các đồng nghiệp trên cả nước đang liên tục theo dõi các trang web truyền thông xã hội và sẽ có hành động thích hợp chống lại bất kỳ ai cung cấp các mặt hàng giả".

Các thương hiệu thuốc lá như NZ Gold và Minsk không đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn đóng gói vì chúng thường được dán nhãn bằng tiếng nước ngoài và không kèm theo cảnh báo sức khỏe bắt buộc.

Vốn dĩ thuốc lá là nguyên nhân của nhiều loại bệnh đối với con người như rụng tóc, đục thủy tinh thể, da nhăn, giảm thính lực, sâu răng, ung thư da, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, loãng xương, bệnh tim mạch và nhiều chứng bệnh khác. Chính vì thế những nguy cơ trên tăng gấp nhiều lần nếu sử dụng phải thuốc lá giả.

Do đó bạn nên từ bỏ việc hút thuốc lá, đồng thời tránh mua các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook.

Nguyễn Tùng (spaldingtoday)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang