Những kiêng kỵ khi bài trí gương theo phong thủy

author 15:27 12/01/2015

(VietQ.vn) - Gương là một trong những đồ vật trang trí tinh tế có vai trò quan trọng trong nhà. Do vậy, việc bài trí gương theo phong thủy cúng quan trọng không kém, ảnh hưởng đến sức khỏe, kinh tế cũng như sự may mắn của gia chủ.

Sự kiện: Phong thuỷ

Căn cứ theo khoa học phong thủy, gương (kiếng) là một trong những đồ vật trang trí tinh tế, có vai trò rất quan trọng trong nhà. Nó có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe, kinh tế cũng như sự may mắn của chủ nhân. Tuy nhiên, việc bài trí gương theo phong thủy để tránh những nguồn khí tiêu cực, bất lợi thì không hề dễ.

Bài trí gương theo phong thủy

Gương nên đặt gần cửa sổ để phản chiếu cảnh đẹp thiên nhiên bên ngoài. Hơn thế, việc đặt gương đúng vị trí thích hợp sẽ giúp luân chuyển năng lượng và các luồng khí trong nhà một cách dễ dàng.

Nếu trong phòng khách hoặc phòng ăn có đặt một tấm gương lớn soi hình hàng cây, bầu trời xanh hoặc khu vườn nhỏ sẽ tạo ra một không gian vừa rộng mở vừa đầy sức sống của thiên nhiên, cho căn phòng thêm sống động. Trang trí bằng gương cũng là cách để tăng thêm chiều sâu và không gian cho căn nhà. Theo phong thủy, việc đặt gương cạnh bàn ăn sẽ giúp gia chủ phát đạt và gặp nhiều may mắn.

Đặt gương gần cửa sổ hoặc trong phòng khách là cách bài trí gương theo phong thủy

Đặt gương gần cửa sổ hoặc trong phòng khách là cách bài trí gương theo phong thủy. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, nên bài trí gương đối diện với bàn ăn và khu vực sinh hoạt của gia đình. Phòng ăn là không gian hoàn hảo để lắp đặt gương lớn vì ăn uống đại diện cho sự giàu có, no đủ của gia đình. Khi treo gương ở khu vực này, gia chủ đã nhân đôi sự sung túc, khiến cho thực phẩm trong nhà dồi dào và còn giúp năng lượng tốt lan tỏa khắp nơi, việc làm ăn phát đạt. Hơn nữa, hãy treo gương trong căn phòng nơi cả gia đình thường tổ chức tiệc hoặc hội họp để tạo thêm không khí vui tươi cho cả nhà.

Chọn hướng khi đặt gương

Nên đặt gương theo hướng đông nam, bắc và đông, bởi theo thuyết phong thủy, đặt gương theo hướng đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, đặt gương theo hướng đông nam sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát đạt và hướng bắc có tác dụng giúp gia chủ có đường công danh thuận lợi.

Bài trí gương theo phong thủy phải chú ý tới hướng đặt gương trong nhà

Bài trí theo phong thủy phải chú ý tới hướng đặt gương trong nhà. Ảnh minh họa

Không nên đặt gương theo hướng nam vì nó sẽ tương tác với lửa, mà gương được xem như một yếu tố của nước, vì vậy nước sẽ kỵ với lửa. Bên cạnh chọn hướng bài trí gương thì cũng không nên đặt gương chiếu vào giường ngủ vì theo thuyết phong thủy, khi ngủ không nên để bất cứ luồng sáng nào chiếu trực tiếp vào giường kể cả màn hình tivi. Điều này dễ khiến cho sát khí phản xạ đến nơi gia chủ đang nằm ngủ hơn.Tốt nhất là không nên đặt gương trong phòng ngủ để có được giấc ngủ chất lượng. Mọi người cũng không nên để gương chiếu thẳng vào bếp hay treo mảnh gương trong nhà.

Những cấm kỵ về bài trí gương theo phong thủy

Gương không được đặt nằm ngang trên mặt phẳng hoặc treo nghiêng sẽ dễ khiến năng lượng trong nhà chiếu loạn xạ, khiến cho cuộc sống trở nên mất trật tự và bất an. Ngoài ra, tránh đặt quá nhiều gương trong nhà, vì quá nhiều các tia sáng cũng sẽ khiến cho năng lượng bị rối lên.

Không nên đặt quá nhiều gương trong nhà là điều cấm kỵ khi bài trí gương theo phong thủy

Không nên đặt quá nhiều gương trong nhà là điều cấm kỵ khi bài trí gương theo phong thủy. Ảnh minh họa

Gia chủ cũng không treo hai chiếc gương đối diện với nhau, diều này sẽ khiến cho các tia sáng phản chiếu lẫn nhau, không hề có lợi cho việc điều tiết và tập hợp năng lượng trong nhà. Không đặt gương đối diện với cửa trước (cửa chính) của ngôi nhà. Cửa nhà là nơi thu hút nhiều nguồn năng lượng vào nhà, nếu đặt một chiếc gương lớn trước cửa sẽ đẩy và cản trở vượng khí vào nhà.

Không đặt gương trước cửa nhà vệ sinh, lò sưởi, bếp hoặc nơi có đồ đạc lộn xộn sẽ tránh được những nguồn khí tiêu cực trong nhà. Hơn nữa, nếu treo gương đối diện với bếp lửa sẽ khiến cho ngôi nhà dư thừa năng lượng dương.

Loan Nguyễn (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang