Bạn sẽ không muốn người lạ âu yếm quá mức con mình sau khi đọc bài viết này!

author 15:15 29/07/2017

(VietQ.vn) - Hãy giữ con của bạn đừng để tất cả mọi người tới thăm đều thoải mái chạm vào con hoặc có hành động âu yếm quá mức như Mariana từng gặp phải.

Bạn sẽ không muốn người lạ âu yếm quá mức hoặc thoải mái chạm vào con sau khi đọc bài viết này!

 Có thể bạn không biết, một nụ hôn của người lạ có thể ảnh hưởng nặng nề tới trẻ!

Một cặp vợ chồng tại thành phố Des Moines, thủ phủ bang Iowa, Mỹ là anh Shane Sifrit và chị Nicole Sifrit đau lòng chia sẻ câu chuyện về con gái sơ sinh chưa đầy 18 ngày tuổi của mình qua đời do nhiễm trùng nghiêm trọng vào sáng ngày 18/07 vừa qua.

Bé Mariana, 6 ngày tuổi đã phải nhập viện cấp cứu với những dấu hiệu bất thường, bao gồm chậm tỉnh giấc kèm không chịu ăn sữa.

"Thực hiện xong các xét nghiệm sơ bộ, đội ngũ y bác sĩ thông báo con bé bị viêm màng não, thậm chí còn mắc chứng nhiễm trùng huyết nghiêm trọng", anh Shane cho biết.

Bạn sẽ không muốn người lạ âu yếm quá mức hoặc thoải mái chạm vào con sau khi đọc bài viết này!

Bất cứ ai chứng kiến hình ảnh Mariana nằm lọt thỏm giữa đống thiết bị y tế cũng không khỏi đau xót

Chị Nicole thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của con gái lên trang Facebook cá nhân. Và bất cứ ai chứng kiến hình ảnh Mariana nằm lọt thỏm giữa đống thiết bị y tế nhằm duy trì sự sống, còn cơ thể yếu ớt bị cắm đầy các đầu kim nhọn nối với hệ thống ống truyền đều không khỏi xót xa thay cho cha mẹ em. Nhưng cuối cùng, cơn bạo bệnh vẫn khiến em bé phải rời xa thế giới, mặc những giọt nước mắt muộn màng của cha mẹ mình.

"Trong 18 ngày ngắn ngủi tồn tại trên cõi đời này, Mariana đã để lại ảnh hưởng to lớn đối với rất nhiều người. Vợ chồng tôi hi vọng câu chuyện về con bé sẽ là lời cảnh tỉnh đắt giá cho các bậc phụ huynh, từ đó giúp cứu sống tính mạng của hàng nghìn đứa trẻ non nớt khác", chị Nicole viết.

Sau thời điểm phát hiện bệnh nhi nhiễm virus HSV-1 thì vợ chồng chị Nicole đã được yêu cầu làm xét nghiệm, song cả hai đều cho kết quả âm tính với loại virus này. Bởi vậy, rất có thể một người khách tới thăm đã lây truyền căn bệnh nguy hiểm đó cho em Mariana, đặc biệt là lúc xảy ra sự tiếp xúc trực tiếp như hôn, ôm hay áp sát mặt để cưng nựng.

"Chúng tôi chưa xác định được ai là người lây bệnh cho Mariana bởi loại virus trên không phải lúc nào cũng biểu hiện rõ rệt ở bên ngoài. Thậm chí, đôi khi họ cũng chẳng hay biết về tình trạng sức khỏe của mình".

"Hãy giữ con của bạn tại nơi biệt lập và đừng để tất cả mọi người tới thăm đều thoải mái chạm vào cơ thể của em bé hoặc có hành động âu yếm quá mức như Mariana từng gặp phải.

Hãy đảm bảo họ phải xin phép cũng như rửa tay sạch sẽ trước khi được chơi đùa với con bạn", chị Nicole viết.

Một trường hợp trẻ bị tổn thương khác cũng xuất phát từ virus HSV-1, đăng tải trên trang Healthadvisorgroup, chị Clare Henderson (đến từ Anh) đã đăng tải những hình ảnh về cô con gái nhỏ của mình bị nhiễm bệnh Herpes miệng sau khi được người thân cưng nựng bằng cách hôn môi.

Bạn sẽ không muốn người lạ âu yếm quá mức hoặc thoải mái chạm vào con sau khi đọc bài viết này!

Bà mẹ người Anh Claire Henderson cảnh báo không nên hôn bé sơ sinh để tránh trẻ bị nhiễm virus Herpes 

 
HSV-1 là một loại virus gây mụn rộp có thể dẫn đến sốt cao, co giật, tổn thương gan và thậm chí là tổn thương não ở trẻ sơ sinh. Một số trẻ mới sinh có khả năng miễn dịch với virus này, nhưng đối với những trẻ không có khả năng miễn dịch thì có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm.
 

Chị Clare nhận thấy có nhiều vết phồng rộp và loét quanh miệng con mình. Sau khi đưa bé đến bệnh viện, các bác sĩ cho biết bé Brooke - con cô đã bị loét quanh miệng và trong cổ họng.

Bệnh Herpes thường nhẹ ở người lớn, song nó có thể gây tổn thương gan và não ở trẻ dưới 6 tuần tuổi và thậm chí dẫn đến tử vong. Virus rất khó phát hiện, các dấu hiệu sớm bao gồm bé bỏ bú, lơ mơ, sốt, quấy khóc.

Bạn sẽ không muốn người lạ âu yếm quá mức hoặc thoải mái chạm vào con sau khi đọc bài viết này!

Herpes miệng là một tình trạng nghiêm trọng ở người lớn, nhưng có thể gây tử vong cho trẻ sơ sinh 

"Bạn tuyệt đối không nên để cho bất cứ ai, kể cả mình, hôn môi trẻ sơ sinh, ngay cả khi họ không mang bệnh herpes miệng. 85% dân số đều mang trên mình một loại virus nào đó, và điều này không tốt cho trẻ sơ sinh chút nào. Và nếu ai đó đang mắc bệnh herpes miệng thì bạn nên thẳng thắn yêu cầu họ không đến gần con bạn", cô chia sẻ trên trang cá nhân, cảnh báo các bà mẹ.

Chia sẻ về vấn đề này, bác sỹ Võ Thị Bạch Sương - Giảng viên Bộ môn Da liễu, Trường Đại học Y Dược TP.HCM cho hay, "Virus herpes không thể truyền sang cho trẻ qua đường bú sữa mẹ. Tuy nhiên trẻ có thể bị bệnh khi chạm vào vết loét, rộp trên người mẹ. Cách tốt nhất để tránh nguy cơ lây nhiễm cho bé là hãy đi khám ngay khi thấy có những dấu hiệu của bệnh, bác sỹ sẽ chẩn đoán và điều trị kịp thời". Theo đó, các dấu hiệu bệnh Herpes khá rõ ràng, cha mẹ có thể phát hiện bệnh thông qua những hạt mụn nước lõm ở giữa xuất hiện ít hoặc thậm chí thành chùm, có thể bội nhiễm hóa mủ. Mụn nước dập vỡ để lại vết trợt, có khi thành vết loét sâu, một số đóng vảy tiết hoặc rỉ dịch. 

 Ghi nhớ và tuân thủ những nguyên tắc cơ bản khi tiếp xúc với trẻ sơ sinh

Nguyên tắc cơ bản để bảo vệ con của bạn:

1. Không để người mang bệnh hoặc có dấu hiệu bệnh đến gần con bạn

2. Không để người lạ hôn môi hoặc có hành động âu yếm quá mức đối với con.

3. Luôn luôn rửa tay khi tiếp xúc với bé.

Ảnh ST

Dũng Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang