Bánh kẹo, sữa bột đã quá hạn sử dụng vẫn bán công khai

author 15:24 29/08/2019

(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Hà Nam vừa phát hiện một cửa hàng bày bán nhiều mặt hàng là bánh kẹo, sữa bột, mỹ phẩm các loại đã quá hạn sử dụng.

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường, thực hiện sự chỉ đạo về  tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp trước, trong và sau Tết Trung thu năm 2019 của Tổng cục Quản lý thị trường, Đội QLTT số 1 phối hợp với Đội 1 - Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Hà Nam kiểm tra cửa hàng kinh doanh bánh kẹo, tạp hóa thuộc Hợp tác xã dịch vụ thương mại Công Hoan tại địa chỉ: xóm 6, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra số bánh kẹo vi phạm 

Kiểm tra tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện cửa hàng vẫn đang bày bán hàng hóa là thực phẩm, bánh kẹo, mỹ phẩm các loại …, trong đó, có 44 mục hàng hóa đã quá hạn sử dụng như: Hạt nêm chay, gia vị chiên giòn Knorr các loại 48 gói; bánh tráng bía bò đậu xanh 07 gói; tương ớt Nam Dương các loại 7 lọ; bánh các loại 41 gói; kẹo các loại 16 gói; kẹo dẻo 8,5 kg; sữa bột các loại 10 hộp, bỉm các loại 15 bịch; mỹ phẩm các loại 24 hộp; nước mắm; dầu hào các loại 96 chai ….

Kem là một nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm ít được biết đến(VietQ.vn) - Kem là một món ăn tuyệt vời đặc biệt là trong một đợt nắng nóng, nhưng nó cũng là nguyên nhân có thể gây ngộ độc.

Nhận thấy toàn bộ hàng hóa trên đều có dấu hiệu vi phạm về an toàn thực phẩm lực lượng chức năng đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính cửa hàng trên 5.000.000 đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng.

Để đảm bảo quyền lợi của người sử dụng, lực lượng chức năng buộc cửa hàng trên phải tiến hành tiêu hủy toàn bộ 44 mục hàng hóa quá hạn sử dụng. Tổng trị giá số hàng hóa tiêu hủy là 9.819.000 đồng.

Buổi tiêu hủy có sự giám sát của Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 và cán bộ Đội 1- Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Nam, đại diện Hợp tác xã dịch vụ thương mại Công Hoan và các nhân viên bán hàng đã tự tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm theo quy định.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang