Tâm thư của cô gái bỏ rơi con 1 tháng tuổi vì yêu nhầm ‘sở khanh’

author 06:56 16/03/2016

(VietQ.vn) - Bé bị bỏ rơi mới được 1 tháng tuổi, được quấn bằng tã vải mềm, nằm ngủ li bì bên cạnh tâm thư của người mẹ phải bỏ con vì trót dại với ‘sở khanh’.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Việt, sáng 15/3, người dân ở phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) phát hiện một bé bị bỏ rơi đang nằm ngủ li bì trong bọc chăn trước cửa hàng tạp hóa của bà Nguyễn Thị Đào, ở ngõ 235, đường Yên Hòa.

Bé bị bỏ rơi trước tiệm tạp hóa ở Hà Nội mới được khoảng 1 tháng tuổi, bụ bẫm khỏe mạnh

Bé bị bỏ rơi trước tiệm tạp hóa ở Hà Nội mới được khoảng 1 tháng tuổi, bụ bẫm khỏe mạnh. Ảnh Công Lý

Theo người dân trong ngõ 235, khoảng 6h sáng, những người đi chợ và tập thể dục phát hiện một bé trai khoảng 1 tháng tuổi được đặt ở khung sắt, nơi kê bình nước để bán của cửa hàng tạp hóa nhà bà Đào. Bé trai bị bỏ rơi được quấn kín bằng tã, vải mềm và mặc quần áo. Bên cạnh bọc chăn của bé còn có một hộp sữa, một vỉ thuốc vitamin A và một bức thư viết tay.

“Cháu bé rất ngoan, không hề khóc mà ngủ ngon lành. Tuy mới hơn 1 tháng tuổi, nhưng bé trai rất bụ bẫm, khỏe mạnh, da dẻ hồng hào. Ngay lúc đó, có rất nhiều người đã ngỏ ý xin cháu bé về để làm con nuôi”, chị Dung, một người dân trong khu vực chia sẻ. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Đào cho biết, khoảng 6h sáng cùng ngày, bà trong nhà thì nghe hàng xóm gọi. Bà Đào ra xem thì thấy bà con trong xóm bế một cháu bé trên tay.

Về bức thư cạnh em bé bị bỏ rơi, bà Đào cho biết, bức thư do mẹ cháu bé viết: “Do cháu trót có thai với bạn trai rồi bị người ta ruồng bỏ… cháu biết cô là người tốt, vì thế cháu để con ở trước cửa nhà. Mong cô rủ lòng chăm sóc giúp, nếu không nuôi được thì mang ra chùa hoặc cho người nào hiếm muộn không có con để họ nuôi. Điều kiện hoàn cảnh của cháu không thể nuôi nấng được đứa con này…. Bé sinh ngày 3/2/2016”.

Bên cạnh bé trai bị bỏ rơi còn có một bức thư viết tay của người mẹ

Bên cạnh bé trai bị bỏ rơi còn có một bức thư viết tay của người mẹ. Ảnh Dân Việt

Trước sự việc trên, người dân đã thông báo cho tổ dân phố và cho UBND phường Yên Hòa. Sau khi xem xét, chính quyền tạm giao cháu bé bị bỏ rơi cho một người dân trong khu vực chăm sóc. Được biết chỉ vài ngày trước, một bé gái khoảng 9 tháng tuổi, rất xinh xắn, bụ bẫm, bị bỏ lại một mình trước vườn chùa Nội, thuộc xã Đồng Du, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, vào khoảng 13h ngày 13/3, tại chùa Nội, hai chú tiểu đang dọn dẹp ở khu nhà Mẫu thì thấy chó sủa liên hồi. Thấy lạ, hai chú tiểu đi kiểm tra thì phát hiện một bé gái bị bỏ rơi đang nằm trên một chiếc bao tải, bên cạnh có một hộp sữa. Nhìn xung quanh không thấy ai nên hai chú tiểu liền bế đứa bé vào trong chùa rồi chạy đi báo với trụ trì và chính quyền địa phương.

Theo sư thầy Lâm Tường, trụ trì chùa Nội, sau khi biết tin, sư đã điện báo cáo cho chính quyền địa phương để cơ quan chức năng qua chùa lập biên bản sự việc. Đến chiều cùng ngày vẫn không thấy ai đến nhận cháu bé bị bỏ rơi, phía UBND xã đã thông báo với người dân và trên hệ thống loa truyền thanh nhưng vẫn không có tin tức gì.

Bé bị bỏ rơi ở chùa Nội, Hà Nam hiện đang được nhà chùa chăm sóc

Bé bị bỏ rơi ở chùa Nội, Hà Nam hiện đang được nhà chùa chăm sóc. Ảnh Dân Trí

Ngay trong sáng ngày 14/3, chính quyền địa phương đã mời Trạm trưởng Trạm Y tế xã đến chùa khám sức khỏe cho bé gái. Bé gái bị bỏ rơi nặng 9kg, cao 65cm, sức khỏe tốt, không có dị tật gì… Trao đổi về vụ việc trên, ông Ngô Quyền, Phó trưởng Công an xã Đồng Du cho biết: “Chúng tôi đã lập biên bản sự việc và biên bản khám sức khỏe cho cháu bé. Hiện nay, chúng tôi đang thông báo trên hệ thống loa truyền thanh để thông báo sự việc trên. Hiện nay, cháu bé được giao lại cho nhà chùa chăm sóc”.

Sau khi biết tin có một bé gái bị bỏ lại vườn chùa, rất nhiều người dân xã Đồng Du đã đến thăm và tặng quần áo, đồ dùng cho cháu bé. Có một số người ngỏ ý muốn nhận nuôi cháu bé nhưng nhà chùa không đồng ý vì phải xin ý kiến của chính quyền địa phương. Hiện phía nhà chùa và chính quyền địa phương vẫn đang tích cực tìm kiếm bố mẹ đẻ của cháu bé bị bỏ rơi.

Lan Anh (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang