Bidrico được vinh danh tại Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017

author 14:33 03/06/2018

(VietQ.vn) - Ngày 22/4/2018, Ban lãnh đạo cùng tập thể CBCNV Bidrico hân hoan đón niềm vui lớn: được vinh danh tại Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) năm 2017 tổ chức tại Hà Nội với thành tích Giải Bạc.

Với việc tự tin vượt qua hàng trăm doanh nghiệp cũng như các tiêu chí khắt khe của Ban giám khảo để đạt giải thưởng cao quý này thêm một lần nữa khẳng định chất lượng sản phẩm dẫn đầu, nỗ lực đề cao Văn hoá chất lượng của Bidrico; đồng thời ghi nhận những đóng góp không mệt mỏi của đơn vị trong việc mang tới cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm nước uống vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng, đảm bảo ATVSTP, góp phần châm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

GTCLQG là Giải thưởng cao quý cấp Quốc gia được Thủ tướng trao tặng thuộc hệ thống Giải thưởng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương. Giải thưởng do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức xét chọn hàng năm nhằm tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu, xứng đáng, góp phần nâng cao năng lực của doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế đất nước với kinh tế khu vực và thế giới. Đây cũng đồng thời là hình thức khuyến khích các doanh nghiệp Việt dựng xây Văn hoá chất lượng và áp dụng thành công hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến năng suất và chất lượng; từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh, đóng góp tích cực cho nền kinh tế quốc gia, cho cộng đồng và toàn xã hội.

Năm nay, Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng GTCLQG cho 73 doanh nghiệp, trong đó có 15 Giải Vàng và 58 Giải Bạc. Vượt qua nhiều vòng đánh giá khắt khe, Bidrico vinh dự nhận Giải bạc GTCLQG như một sự ghi nhận cho những nỗ lực phấn đấu tự hoàn thiện mình của đơn vị để vươn tới sự phát triển bền vững cả trong hoạt động sản xuất kinh doanh lẫn hệ thống quản trị doanh nghiệp.

Chia sẻ bên lề buổi lễ trao giải, Tổng Giám đốc Bidrico Nguyễn Đặng Hiến cho biết GTCLQG chính là cơ hội để các doanh nghiệp có sản phẩm đạt năng suất và chất lượng tốt được tôn vinh. Để đạt Giải Bạc GTCLQG năm 2017 là điều không đơn giản với Bidrico bởi giải thưởng không chỉ tập trung riêng vào hệ thống quản lý chất lượng mà đánh giá toàn diện, trên nhiều khía cạnh khác nhau.

Trong thực tiễn sản xuất, Bidrico áp dụng quy trình sản xuất tốt, trên dây chuyền công nghệ hiện đại khép kín, không chỉ áp dụng những tiêu chí chất lượng của Việt Nam như ISO 9001:2008, HACCP...mà còn cả các tiêu chí quốc tế như FDA, FCE, SID...; từ đó cho ra thị trường những dòng sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, thơm ngon, giàu dưỡng chất và đáp ứng các tiêu chí an toàn cho sức khỏe con người. Còn trong quá trình đánh giá, thẩm định để trao giải, Bidrico đã phải vượt qua những tiêu chí đánh giá rất khắt khe của Ban tổ chức như: Vai trò của lãnh đạo; Chiến lược hoạt động; Chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Quản lý, phát triển nguồn nhân lực….. "Mặc dù các tiêu chí của GTCLQG rất khắt khe nhưng một khi doanh nghiệp quyết tâm thực hiện thì lợi ích mang lại cho doanh nghiệp rất lớn. Và Bidrico nhận thức rất sâu sắc vấn đề này. Trên cơ sở xác định rõ sự phát triển bền vững phải dựa trên nền tảng năng suất, sản lượng và chất lượng sản phẩm, nhiều năm qua chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư hiện đại hóa hệ thống máy móc trang thiết bị, đổi mới công nghệ; tăng cường hoạt động quản lý doanh nghiệp từ vai trò của lãnh đạo, hoạt động chiến lược, triển khai chính sách thị trường khách hàng đến các tiêu chí đánh giá, đo lường chất lượng quản lý doanh nghiệp….Lấy các tiêu chí GTCLQG làm thước đo và hiện Bidrico đã thực hiện thành công. Chúng tôi rất tự tin và sẵn sàng chào đón các đối tác, khách hàng đến tham quan nhà máy cũng như khảo sát hoạt động sản xuất" - ông Hiến khẳng định.

Hy vọng với việc được vinh danh tại GTCLQG sẽ tạo động lực thúc đẩy tập thể người lao động Bidrico tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo; không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm; chuẩn hóa nguồn nhân lực và hệ thống quản trị…; từ đó tạo bệ phóng để doanh nghiệp vươn lên phát triển không ngừng, tự tin khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường cũng như trong lòng người tiêu dùng.

Trước đó ngày 17/4/2018 tại Hội nghị Lãnh đạo Truyền thống diễn ra tại Thủ đô Luân Đôn - Vương quốc Anh, Tổng Giám đốc Bidrico Nguyễn Đặng Hiến cũng đã vinh dự được trao danh hiệu "Giáo sư danh dự của Liên minh Học thuật".

Danh hiệu Giáo sư danh dự của Liên minh Học thuật được thành lập bởi Liên minh Học thuật Oxford, với sự hỗ trợ của Câu lạc bộ các Hiệu trưởng châu Âu và Ủy ban Quốc tế Socrates. Cá nhân được trao tặng danh hiệu danh dự này đều là những người có nhiều cống hiến quan trọng góp phần thúc đẩy tiến bộ xã hội và trí tuệ của xã hội hiện đại.

Trước khi được trao danh hiệu, cá nhân được đề cử tham gia giải thưởng sẽ được lựa chọn cẩn thận bởi nhóm nghiên cứu chuyên nghiệp của Liên minh Học thuật. Người chiến thắng được xác định xếp hạng thông qua truyền thông, mạng xã hội, internet, tin tức và phân tích dữ liệu thống kê mở và đề xuất của chính quyền, tổ chức xã hội, tổ chức, phòng thương mại, hiệp hội ngành và đoàn thể, tổ chức giáo dục và khảo sát chuyên gia.

Anh Đào

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang