Trung Quốc: Biến thịt lợn chết thành thịt thăn tươi rói

author 15:20 06/12/2014

(VietQ.vn) - Cảnh sát Trung Quốc phát hiện một cơ sở sản xuất thịt lợn đã sử dụng hóa chất để biến thịt lợn chết thành thịt tươi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Theo báo chí Trung Quốc, mới đây, cảnh sát tỉnh Hồ Nam Trung Quốc đã phối hợp với Cục quản lí và giám sát thực phẩm thành phố tiến hành kiểm tra một cơ sở sản xuất thịt lợn của tỉnh có sử dụng hóa chất để biến thịt lớn chết thành thịt tươi và cung ứng cho nhiều nhà hàng trong thành phố. Cảnh sát đã đình chỉ hoạt động và bắt giữ chủ cơ sở cùng những người có liên quan để điều tra làm rõ.

Thịt lợn chết ở Trung Quốc được chế biến thành thịt tươi

Thịt lợn chết ở Trung Quốc được chế biến thành thịt tươi. Ảnh minh họa

Trả lời phóng viên, cảnh sát cho biết, chủ cơ sở là một người đàn ông họ Thạch, đã kinh doanh thịt lợn được hơn gần 2 năm. Theo những gì tên này khai báo, trong thời gian kinh doanh, hắn đã thu mua hơn 1 tấn thịt lợn thối về để chế biến thành thịt tươi và đem bán cho các chợ và nhà hàng trong thành phố.

Tên này cho biết, công đoạn chế biến thịt thối thành tươi khá đơn giản. Đầu tiên thịt lợn chết sẽ được rửa sạch, sau ngâm tẩm với hỗn hợp muối và một số loại hóa chất công nghiệp, cuối cùng dùng phẩm màu ướp lên là thịt sẽ tươi ngon như mới, người ngoài nhìn vào sẽ không thể phân biệt được. Ngoài ra, cơ sở của hắn còn kinh doanh một số sản phẩm thịt xông khói. Hắn cũng khai nhận tất cả số thịt xông khói này đều được chế biến từ thịt lợn chết.

Qua kiểm tra, cảnh sát đã phát hiện và thu giữ 43.5 kg thịt xông khói, 260kg muối và hóa chất công nghiệp và 869kg thịt lợn chưa thành phẩm. Theo kết quả kiểm định của Cục quản lí và giám sát kĩ thuật thành phố thì số thịt lợn và sản phẩm thịt xông khói của cơ sở có hàm lượng nitrit vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

Trao đổi với phóng viên, các bác sĩ của Viện Y tế Trung Quốc cho biết, nitrit lần đầu được phát hiện như dạng độc chất tồn dư trong nông sản, có thể gây hại đến sức khỏe con người. Khi vào trong cơ thể người, nitrit dễ phản ứng với amin tạo thành nitrosamin , là chất gây ưng thư dạ dày. Ngoài ra, nếu hàm lượng nitrit quá nhiều sẽ gây bệnh Methemoglobinemia, làm mất khả năng vận chuyển oxy trong máu, đồng thời hạ huyết áp. Bên cạnh đó, nitrit còn có thể gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và tăng nguy cơ sẩy thai ở người.

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang