BKAV ra mắt dịch vụ kiểm tra lỗ hổng website

author 21:54 23/05/2012

Công ty An ninh mạng Bkav vừa chính thức đưa dịch vụ kiểm tra và đánh giá lỗ hổng an ninh của website-Bkav WebScan vào hoạt động.

Được chạy trên nền tảng điện toán đám mây, WebScan của Bkav cho phép người dùng kiểm tra an ninh website của mình mà không cần phải cài đặt. Người dùng chỉ cần truy cập webscan.bkav.com.vn và thực hiện quét. Công cụ này cũng có thể đồng thời kiểm tra nhiều website.

Nhà sản xuất cho biết, dịch vụ kiểm tra lỗ hổng website Bkav WebScan được cung cấp miễn phí. Trường hợp cần dùng các gói dịch vụ nâng cao, bao gồm thông tin chi tiết về lỗi của website và hướng dẫn khắc phục, người dùng sẽ phải trả phí.

Công ty An ninh mạng Bkav vừa chính thức đưa dịch vụ kiểm tra và đánh giá lỗ hổng an ninh của website-Bkav WebScan vào hoạt động.

Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc bộ phận an ninh mạng của Bkav cho biết, trong 7 tháng thử nghiệm phiên bản Beta của Bkav WebScan, đã có 1.063 quản trị hệ thống của các tổ chức đăng ký tham gia và 70% trong số đó tồn tại lỗ hổng.

"Các quản trị đã đưa vào kiểm tra 2.086 website và đã phát hiện 399.638 lỗ hổng, trong đó 19.981 lỗi có mức độ nguy hiểm cao như SQL injection, XSS, Xpath injection” ông Đức nói.

Trước đó, nhiều chuyên gia cũng nhận định an ninh mạng trong năm 2012 vẫn là một vấn đề nóng, khi tin tặc liên tục có những thủ đoạn tinh vi nhắm vào các tổ chức, doanh nghiệp và thậm chí là cả người dùng.

Theo thống kê của Bkav, chỉ tính từ đầu năm 2012 đến nay, trung bình mỗi ngày có tới 6 website tại Việt Nam bị tấn công, tương ứng với hơn 2.000 website bị hack mỗi năm. Hầu hết nguyên nhân của các vụ hack này là do website tồn tại nhiều lỗ hổng. Còn tại Mỹ, theo báo cáo của Nhà Trắng, hơn 41.000 cuộc tấn công nhằm vào hệ thống mạng của Chính phủ Mỹ trong năm 2010.

Minh Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang