Cách chọn mua điều hòa tiết kiệm năng lượng

author 06:08 29/05/2014

(VietQ.vn) – Để lựa chọn được một chiếc điều hòa tốt và tiết kiệm năng lượng là điều băn khoăn với mỗi gia đình, dưới đây là những lưu ý giúp gia đình bạn chọn được chiếc điều hòa như ý muốn.

chọn mua điều hòa tiết kiệm năng lượng

Mùa hè nóng nực, mọi người đổ xô đi mua điều hòa

Vào thời tiết mùa hè nóng nực như hiện nay, điều hòa trở thành thiết bị vô cùng cần thiết với mỗi gia đình. Vì vậy hiện nay thị trường điều hòa ở nước ta rất đa dạng, giữa rừng thiết bị đó với muôn hình vạn trạng kiểu dáng thiết kế, tính năng, thương hiệu, nhiều người cảm thấy bối rối trong việc chọn mua sản phẩm.

Do thiếu thông tin và hiểu biết, nhiều người đã mua phải những loại máy điều hòa kém chất lượng. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn cho gia đình một chiếc điều hòa phù hợp.

Chọn thương hiệu điều hòa uy tín

 Hiện nay, bên cạnh các thương hiệu có tên tuổi với lượng tiệu thụ lớn như: LG, Panasonic, Samsung, Mitsubishi, Daikin… thị trường còn có sự góp mặt của các nhà sản xuất khác như: Funiki, Nagakawa, Gree, Sharp, Midea… với giá bán sản phẩm rẻ hơn khá nhiều, điều đó khiến nhiều người bối rối. Vì thế, người dùng nên tìm hiểu kỹ về thương hiệu cùng ưu nhược điểm có trong các sản phẩm của họ trước khi quyết định “xuống tiền”.

Tuy nhiên, khi chọn mua các loại máy điều hòa, để đảm bảo mua hàng chính hãng, bạn nên đến những đại lý, trung tâm được chỉ định bởi khi mua hàng tại đây. Nếu sản phẩm xảy ra sự cố thì sẽ được bảo hành, bảo trì nhanh gọn.

Thời điểm mua máy điều hòa

Để tiết kiệm cho phí đầu tư, người dùng cũng cần chú ý đến thời điểm mua hàng. Theo đó, 6 tháng đầu năm luôn là thời gian cao điểm của thị trường máy điều hòa với mức tiêu thụ bình quân gấp 7-8 lần 6 tháng cuối năm. Việc tránh đợt cao điểm không chỉ giúp người dùng mua được thiết bị với giá hợp lý cùng nhiều quà tặng đi kèm trong các chương trình khuyến mại mà còn được nhân viên tư vấn kỹ lưỡng hơn, dịch vụ lắp đặt cũng nhanh chóng và chất lượng dịch vụ cũng cao hơn đợt cao điểm.

chọn mua máy điều hòa 2

Lựa chọn loại điều hòa

Máy điều hòa nhiệt độ có 2 loại: ON/OFF (loại thường) và loại inverter. Loại inverter có ưu điểm tiết kiệm điện hơn, không gian cần điều hòa mau chóng đạt nhiệt độ yêu cầu và duy trì nhiệt độ này với sự sai khác ±0.50C trong khi loại thường thì lớn hơn. Điều này có tác động tốt đến những người nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ.

Chú ý đến cấu trúc của không gian gắn máy điều hòa

Trường hợp căn phòng có hành lang bên ngoài hoặc hộ gia đình nên chọn mua loại máy treo tường (2 cục), vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa dễ trang trí và thuận tiện khi sửa chữa. Nếu không có được không gian bên ngoài thuận lợi, có thể chọn mua loại gắn ở cửa sổ (1 cục) khá gọn.

Lựa chọn công suất điều hòa phù hợp

Thông thường đối với phòng ngủ hoặc phòng khách gia đình, công suất phù hợp cho điều hòa nhiệt độ khoảng 60Btu/h cho mỗi mét vuông diện tích phòng. Chẳng hạn, phòng dưới 15, 20, 30, 40m2 sẽ sử dụng các máy có công suất tương ứng là 9.000, 12.000 BTU/h (tương đương loại máy 1,5 ngựa) và 17.000, 22.500 BTU/h (tương đương 2 ngựa).

Hương Mi (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang