Cách làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên từ khoai tây

author 06:56 20/07/2014

(VietQ.vn) - Mặt nạ khoai tây sữa tươi mật ong có rất nhiều tác dụng dưỡng da như cung cấp các dưỡng chất chống oxi hóa, vitamin cho da, tái tạo da hiệu quả, giúp da trở nên mềm mịn, trắng sáng mà lại có cách làm vô cùng đơn giản.

Khoai tây không chỉ là loại thực phẩm được chế biến trong nhiều món ăn ngon mà còn là nguyên liệu có tác dụng dưỡng da hiệu quả. Khoai tây chứa rất nhiều vitamin C, vitamin E và nhiều chất chống oxy hóa khác. Khoai tây là nguồn cung cấp Beta carotene phong phú, nó có tác dụng chống lão hóa da tuyệt vời và trị mụn trứng cá, giúp ức chế các gốc tự do có thể gây tổn thương và làm da bị yếu đi, giúp da trở nên sáng khỏe hơn. Khoai tây được dùng như một nguyên liệu chăm sóc da giúp làm sạch và tẩy tế bào chết. 

Khoai tây là nguyên liệu tạo nên rất nhiều loại sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là mặt nạ dưỡng da. Bên cạnh đó, sữa tươi giúp dưỡng ẩm rất tốt cho da mặt, chăm sóc cho vùng da bị kích thích, giúp làm mềm và ẩm cho da khô; mật ong được xem là một bài thuốc hữu hiệu trong việc trị mụn trứng cá và chống lão hóa.

Khoai tây, sữa tươi, mật ong đều là nguyên liệu của thiên nhiên, không có chất độc hại nên rất an toàn trong quá trình sử dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách làm mặt nạ khoai tây, sữa tươi, mật ong

Nguyên liệu làm mặt nạ khoai tây, sữa tươi, mật ong

3 củ Khoai tây

50 ml Sữa tươi không đường

50 ml Mật ong

Cách làm mặt nạ khoai tây, sữa tươi, mật ong:

Khoai tây gọt sạch vỏ, rửa sạch, cho vào nồi luộc chín mềm. Sau đó dầm nhuyễn rồi trộn với sữa tươi cho đến khi được hỗn hợp dẻo, vừa để kết dính lên mặt.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi mật ong

Cho hỗn hợp khoai tây, sữa tươi và mật ong vào máy xay, xay cho đến khi thu được hỗn hợp mịn.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi mật ong

Làm sạch mặt bằng nước ấm, dùng hỗn hợp thu được sau khi xay đắp lên vùng mặt và cổ, giữ trong vòng 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm, dùng khăn lau nhẹ nhàng, có thể áp dụng một loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu hoặc sữa tươi không đường để masage mặt. Thực hiện 2 lần/tuần đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi mật ong giúp cung cấp các dưỡng chất chống oxi hóa, vitamin cho da giúp tái tạo cho da hiệu quả. Mặt nạ khoai tây sữa tươi mật ong còn làm giảm thâm quầng mắt rõ rệt, giúp làm căng những vùng da bị nhăn gần mắt.

Ngoài ra, mặt nạ khoai tây sữa tươi mật ong còn giúp làm dịu da khi bị kích thích do ánh sáng mặt trời quá gắt, cũng như độ ẩm không khí tại bãi biển gây tổn thương da, giúp làm sạch da và tẩy tế bào chết.

Thu Hường (Tổng Hợp)

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang