Cách làm son môi bằng sáp ong tự nhiên cho mùa hanh khô

author 07:01 25/11/2014

(VietQ.vn) – Son môi tự làm bằng sáp ong tự nhiên không chỉ tiết kiệm, mà còn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và độ an toàn mà nó mang lại.

Mỗi khi chọn mua mỹ phẩm, đặc biệt là son môi, phái đẹp luôn phải đau đầu bởi lo sợ hàm lượng chì vượt quá quy định sẽ gây hại cho da và cơ thể. Chính vì thế, trào lưu làm son handmade đã xuất hiện nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp an toàn mà tiết kiệm của chị em. Với những ưu thế vượt trội như thân thiện với môi trường, không gây kích ứng da, thời gian lưu màu lâu hơn, son được làm từ sáp ong sẽ dần thay thế những loại son hóa học thông thường. Sáp ong là một trong những dưỡng chất quý, có tác dụng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe rất tốt. Đặc biệt, sáp ong không chỉ được coi là vệ sỹ của làn da, giúp duy trì nét tươi trẻ, trắng sáng cho làn da mà còn cho làn môi căng bóng. Dưới đây là cách làm son môi bằng sáp ong tại nhà.

Cách làm son môi từ sáp ong sẽ giúp chị em có loại mỹ phẩm an toàn và chất lượng

Cách làm son môi từ sáp ong sẽ giúp chị em có loại mỹ phẩm an toàn và chất lượng. Ảnh minh họa

Nguyên liệu:

- 1 thìa sáp ong

- 1 thìa bơ hạnh nhân (hoặc bơ xoài, bơ hạt mỡ)

- 1 thìa dầu hạnh nhân (dầu ôliu, dầu jojoba). Nếu không có những loại dầu này, chị em dùng vitamin E dạng lỏng để thay thế.

- 1ml màu khoáng

Hoặc các nàng sử dụng bột từ rễ củ cải đường, quế, củ nghệ, bột cacao để tạo màu cho son nhưng thường chỉ được những tông tối màu như nâu, vàng nhạt, đồng. Màu từ các loại hoa quả cũng là một gợi ý nhưng chúng lên màu rất nhạt.

Cách làm son môi từ sáp ong:

Bước 1: Để có được thỏi son môi chất lượng, lên màu đẹp, có tính dưỡng ẩm tốt, mọi người cần đong các nguyên liệu theo tỷ lệ: 25% sáp ong, 30% bơ, 42 - 45% dầu thực vật. Đổ sáp và dầu thực vật vào bát nhỏ rồi cho vào lò vi sóng hoặc đun cách thủy trong 30 giây. Lưu ý không đun quá lâu vì nguyên liệu dễ bị cháy. Tiếp theo, cho bơ vào hỗn hợp và chờ cho chúng tan tự nhiên.

Đổ sáp và dầu thực vật vào bát nhỏ rồi cho vào lò vi sóng.

Đổ sáp và dầu thực vật vào bát nhỏ rồi cho vào lò vi sóng.

Bước 2: 

Đổ phẩm vào hỗn hợp vẫn đang ở dạng lỏng cho tới khi được màu như ý rồi đảo đều. Lưu ý, cho màu từ từ, không đổ quá nhanh và nhiều.

Đổ phẩm vào hỗn hợp vẫn đang ở dạng lỏng cho tới khi được màu như ý rồi đảo đều. Lưu ý, cho màu từ từ, không đổ quá nhanh và nhiều.

Bước 3: Nhanh tay đổ chất lỏng vào thỏi hoặc hũ son có sẵn rồi chờ cho nguội và đông hẳn là mọi người có thể sử dụng được. Lưu ý, tuy son handmade tốt và an toàn nhưng bạn cũng chỉ nên dùng từ 3-6 tháng vì sau thời gian này vi khuẩn và bụi bẩn đã bám vào mỹ phẩm.

Nhanh tay đổ chất lỏng vào thỏi hoặc hũ son có sẵn rồi chờ cho nguội và đông hẳn là mọi người có thể sử dụng được.

Nhanh tay đổ chất lỏng vào thỏi hoặc hũ son có sẵn rồi chờ cho nguội và đông hẳn là mọi người có thể sử dụng được.

Chị em hãy tham khảo cách làm son môi này để có được đôi môi đẹp và quyến rũ nhất

Chị em hãy tham khảo cách làm son môi này để có được đôi môi đẹp và quyến rũ nhất. Ảnh minh họa

Chúc mọi người thành công với cách làm son môi từ sáp ong này!

Bảo Ngọc (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang