Chi 800 triệu đồng/tháng trả lương thầy Park, khối tài sản của bầu Đức ‘khủng’ cỡ nào?

author 16:28 11/12/2018

(VietQ.vn) - Bầu Đức hiện đứng ở vị trí thứ 38 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, với khối tài sản ước tính hơn 1,6 nghìn tỷ đồng.

Bầu Đức đang trở thành tâm điểm bàn luận khi ông được tiết lộ là người đã tự bỏ tiền ra để trả lương cho HLV Park Hang-Seo mà không đòi quyền lợi.

Theo đó, Hoàng Anh Gia Lai phải gánh khoản lương cho ông Park Hang-seo, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam là 800 triệu đồng/tháng, cho bản hợp đồng kéo dài hai năm. Đây là khoản tiền vừa lương vừa trả thuế thu nhập cá nhân.

Như vậy, bầu Đức trả tổng cộng 19,2 tỉ đồng tiền lương cho hai năm. Điều đặc biệt không thấy bất kỳ logo nào của Hoàng Anh Gia Lai xuất hiện trên áo cầu thủ Việt Nam. Hay nói cách khác, ông Đức không đòi hỏi quyền lợi gì khi tham gia tài trợ cho bóng đá Việt Nam.

chi-800-trieu-dongthang-tra-luong-thay-park-khoi-tai-san-cua-bau-duc-khung-co-nao

 Bầu Đức.

Bầu Đức là tên thật mật của ông Đoàn Nguyên Đức – hiện là Chủ tịch HĐQT của CTCP Hoàng Anh Gia Lai – HAGL (Mã CK: HAG) và Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG).

Năm 2018 không phải là một năm tốt lành với bầu Đức khi tình hình kinh doanh không mấy thuận lợi, bị “bủa vây” bởi những khoản nợ hàng chục nghìn tỷ đồng.

Theo đó, cả HAG và HNG đều đang “gánh” khoản nợ “khủng”, với tổng số tiền nợ lên tới gần 60 nghìn tỷ đồng. Cụ thể, BCTC quý 3/2018 của HNG cho thấy, tính đến hết tháng 9/2018, tổng nợ phải trả của HNG là 19.462 tỷ đồng, giảm hơn 3 nghìn tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, khoản nợ dài hạn là 11.429 tỷ đồng (giảm so với con số 15.782 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước). Khoản nợ ngắn hạn phải trả lại tăng lên, từ mức 6.347 tỷ cùng kỳ năm trước lên mức 8.033 tỷ.

Còn với HAG, tổng nợ phải trả tính đến cuối quý 3 cũng đã giảm so với đầu kỳ, từ 35.274 tỷ đồng cùng kỳ năm trước xuống còn 31.335 tỷ đồng. Trong đó, khoản nợ ngắn hạn là 12.611 tỷ đồng và nợ dài hạn là 18.723 tỷ đồng.

Tình hình kinh doanh không mấy sáng sủa cộng với thông tin về các khoản nợ “khủng” khiến thị giá cổ phiếu của cả HAG và HNG trên sàn chứng khoán bị sụt giảm.

Tài sản ‘cậu ấm’ giàu nhất dàn con nhà đại gia Việt sắp ‘tăng vèo’ lên gần 4 nghìn tỷ(VietQ.vn) - Với việc mua vào lượng lớn cổ phiếu ngân hàng Techcombank, Hồ Anh Minh – “cậu ấm” nhà đại gia Hồ Hùng Anh tiếp tục tăng tài sản trên sàn chứng khoán.

Tuy nhiên, với việc sở hữu lượng lớn 326.730.533 cổ phiếu HAG, khối tài sản trên sàn của bầu Đức hiện tương ứng 1.692 tỷ đồng. Đây vẫn là một khoản tài sản lớn, giúp bầu Đức giữ vị trí thứ 38 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Bên cạnh đó, cả 2 công ty mặc dù nợ nần song vẫn là những "ông lớn" trên thị trường Việt, cùng sở hữu số vốn hóa thị trường ở mức cao. Theo đó, HAG là hơn 4 nghìn tỷ đồng còn HNG là hơn 15 nghìn tỷ đồng.

Lâm Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang