Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) chính thức phát lệnh truy nã Vũ “nhôm”

authorHuyền Bùi 06:45 23/12/2017

(VietQ.vn) - Quyết định khởi tố bị can được công bố tại nhà riêng của Phan Văn Anh Vũ. Ngay sau khi công bố lệnh bắt, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cũng công bố Quyết định truy nã sau khi xác định bị can không có mặt tại nơi cư trú.

Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) phát lệnh truy nã đối với Phan Văn Anh Vũ

Theo nguồn tin Infornet đăng tải, sáng 22/12, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) phối hợp với Công an Đà Nẵng đã tiến hành công bố Quyết định khởi tố bị can số 47/ANĐT-P5 ngày 20/12 đối với Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ “nhôm”, sinh ngày 2/11/1975 tại Đà Nẵng; Chủ tịch HĐQT Công ty CO xây dựng Bắc Nam 79, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CO Nova Bắc Nam 79 - nay là Công ty CP đầu tư và phát triển Chấn Phong).

Quyết định khởi tố bị can được công bố tại nhà riêng của Phan Văn Anh Vũ (ở số 82 Trần Quốc Toản, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Thay mặt gia đình tiếp nhận việc công bố lệnh bắt Vũ “nhôm” có một người chú của đối tượng này với sự chứng kiến của đại diện chính quyền, tổ dân phố sở tại theo quy định của pháp luật.

Phan Văn Anh Vũ bị khởi tố bị can do đã có hành vi “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”, phạm vào Điều 263 BLHS.

Ngay sau khi công bố lệnh bắt, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cũng công bố Quyết định truy nã số 222/ANĐT do Thiếu tướng Lý Anh Dũng, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) ký ngày 21/12 về việc truy nã Phan Văn Anh Vũ sau khi xác định bị can không có mặt tại nơi cư trú ở số 82 Trần Quốc Toản (Đà Nẵng) và không biết bị can đang ở đâu.

co-quan-an-ninh-dieu-tra-bo-cong-an-chinh-thuc-phat-lenh-truy-na-vu-nhom
 Ông Phan Văn Anh Vũ vừa bị phát lệnh truy nã. Ảnh: Zing

Được biết, hiện Công an Đà Nẵng đã triển khai quyết định truy nã này đến công an tất cả các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn để thực hiện.

Quyết định nêu rõ: Nếu bắt được người bị truy nã, yêu cầu báo ngay cho Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) ở số 40 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, số điện thoại: 06923.42431; 06923.43481.

Ông Vũ 'nhôm' là ai?       

Theo Dân trí, ông Phan Văn Anh Vũ là người rất nổi tiếng ở TP Đà Nẵng về sự giàu có. Ông Vũ xuất thân từ nghề nhôm kính và sau đó bắt đầu các mối quan hệ kinh doanh bất động sản. Cái tên Vũ “nhôm” gắn liền với nghề nghiệp đầu tiên mà ông này khởi nghiệp. Ở Đà Nẵng nói đến ông Vũ “nhôm” ai cũng biết, hay nghe qua một vài lần dù chưa được gặp mặt.

Ông Vũ sở hữu khá nhiều công ty như: Công ty Cổ phần 79, Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79, Công ty TNHH I.V.C, Công ty TNHH Minh Hưng Phát và góp vốn vào một số công ty khác. Trong đó, Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 từng sở hữu 10% cổ phần của Ngân hàng Đông Á.

2 luật sư bào chữa mới cho ông Đinh La Thăng là ai?(VietQ.vn) - Bị cáo Đinh La Thăng vừa có thêm 2 luật sư bào chữa mới bên cạnh luật sư Phan Trung Hoài.

Dưới thời ông Nguyễn Bá Thanh (cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) và ông Trần Văn Minh (nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) thì rất nhiều nhà đất công sản tại TP Đà Nẵng đều vào tay ông Vũ “nhôm”.

Ngoài việc rất nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản tại Đà Nẵng, ông Vũ còn được biết đến là có mối quan hệ rộng rãi với nhiều quan chức.

Ông Vũ "nhôm" chính là chủ doanh nghiệp đã tặng xe cho Thành ủy Đà Nẵng để ông Nguyễn Xuân Anh (cựu bí thư Đà Nẵng) sử dụng từng khiến dư luận xôn xao. Chưa hết, ông Vũ Nhôm còn cho ông Nguyễn Xuân Anh sử dụng nhà 45-47 của công ty do ông Vũ làm chủ.

Về những việc này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận ông Nguyễn Xuân Anh "thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng hai nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội".

Trần Minh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang