Công nghệ 4.0 sớm trở thành một phần của thị trường bất động sản

author 15:33 10/12/2018

(VietQ.vn) - Những tiến bộ về công nghệ trên nền tảng IoT, AI và Big Data, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 được kỳ vọng sẽ tác động sâu rộng đến thị trường bất động sản, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng và quản lý.

Cách mạng công nghệ 4.0 phát triển, thời kỳ "cắp tay nải" đi tìm từng dự án bất động sản đã qua, thay vào đó chỉ cần tra google, hàng loạt thông tin dự án xuất hiện, đa dạng chủng loại từ cao cấp, trung cấp tới bình dân, nghỉ dưỡng, đất nền… để người mua nhà có thể lựa chọn.

Cũng qua rồi, thời kỳ lo "mất ăn mất ngủ" khi vác theo balo tiền, đến tận sàn giao dịch để lựa mua căn hộ ưng ý. Bây giờ, chỉ cần bấm vào một website rao bán bất động sản cùng tài khoản ngân hàng đăng ký thanh toán online, qua vài cú click chuột là người mua nhà đã hoàn thành xong thủ tục đặt cọc căn hộ tại một dự án mong muốn. Nhờ vào cuộc cách mạng 4.0 với sự phát triển vượt trội của internet và các nền tảng thương mại điện tử, cùng ứng dụng Điện toán đám mây hay Trí tuệ nhân tạo AI đã chuyển đổi mọi thứ từ thế giới thực sang thế giới số.

Không chỉ là giao dịch, với sự hỗ trợ của các công nghệ mới như Thực tế ảo (Virtual Reality) hay Thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality), hoạt động kinh doanh bất động sản có thể diễn ra giữa người mua, nhân viên môi giới và người bán cách xa hàng ngàn cây số một cách thuận tiện dễ dàng. Không cần phải đến tận nơi, mọi thông tin, hình ảnh về dự án đều được truyền tải một cách chân thực và sống động nhất tới khách hàng để họ cảm nhận và đưa ra quyết định như mong muốn.

Công nghệ 4.0 tác động mạnh mẽ tới thị trường bất động sản. Ảnh minh họa 

Nhận định về ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đến ngành bất động sản, ông Daniel Levine, chuyên gia dự báo xu hướng cho rằng: “Những điểm thú vị của tương lai ngành bất động sản 5 - 10 năm tới là gì? Có thể các bạn đã nghe về việc xây dựng các tòa nhà bằng cách in 3D, nhiều quốc gia đã áp dụng công nghệ này trong xây dựng. Và công nghệ này sẽ sớm trở thành một phần trong thị trường bất động sản”.

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã thực sự đặt chân vào lĩnh vực bất động sản khi không ít doanh nghiệp bắt đầu rót vốn đầu tư cho các dự án thông minh. Sự chuyển mình và thích ứng để không bị tụt hậu trong cuộc đua số là phương châm mà một số doanh nghiệp bất động sản đặt lên là hàng đầu.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, bất động sản thông minh đang là sản phẩm rất mới trên thị trường, khởi đầu đã tạo được sự thu hút và quan tâm của các nhà đầu tư. Song hiện nay, nó càng được nâng thêm một tầm cao mới nhờ vào các ứng dụng công nghệ từ cách mạng 4.0. 

Sự đột phá công nghệ không chỉ mang tới thuận tiện cho các khách hàng, mà góp phần làm giảm chi phí quảng cáo, thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng của nhân viên môi giới. Điều này vô cùng quan trọng trong việc buộc những nhân viên sales phải chủ động và chuyên nghiệp hơn. Theo phương thức truyền thống, để bán hàng, nhân viên phải dùng nhiều đến giấy tờ, đưa khách hàng đến tham quan dự án thì với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tất cả máy móc, thiết bị hiện đại sẽ dần thay thế.

 Triệu Vy

Google, Microsoft cảnh báo về công nghệ nhận diện khuôn mặt(VietQ.vn) - Ông Brad Smith, Giám đốc pháp lý của Microsoft lo ngại rằng các dịch vụ nhận diện khuôn mặt có thể sẽ được lan truyền theo cách làm trầm trọng hóa các vấn đề của xã hội.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang