Cùng cấu hình, rẻ hơn 300 USD, OnePlus5 có thể ‘hủy diệt’ Samsung Galaxy S8?

authorKhánh Hồng 08:52 12/04/2017

(VietQ.vn) - Giá rẻ hơn lên tới 300 USD là một trong những lý do khiến OnePlus5 được đồn đoán là có thể ‘hủy diệt’ Samsung Galaxy S8.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Trong khi các tín đồ công nghệ đang không ngớt bàn tán về việc Samsung Galaxy S8 phá vỡ kỷ lục các kỷ lục đặt hàng trước của Samsung, thì một công ty nhỏ ở Trung Quốc được đồn đoán là chuẩn bị trình làng một “siêu phẩm” trong lĩnh vực Android.

Đó là sự ra đời của  một chiếc điện thoại thông minh có cùng một thiết kế, cùng hiệu suất, nhưng chi phí ít hơn rất nhiều, có thể là 300 USD hoặc nhiều hơn, so với Galaxy S8! Đó là OnePlus và OnePlus 5 (gọi chung là OP) sắp trình làng tới đây.

Có điều dễ nhận ra rằng OnePlus không thể có được đế chế kinh doanh hàng tỷ đô la như Samsung, để rồi có được khối lượng bán hàng tương đương. Và họ cũng sẽ vẫn là "kẻ thua kém" trong tương lai gần. Nhưng xét về mặt kỹ thuật, thì dưới đây là 5 lý do khiến OnePlus5 được cho là sẽ có thể “hủy diệt” Galaxy S8.

cung-cau-hinh-re-hon-300-usd-oneplus5-co-the-huy-diet-samsung-galaxy-s8

 OnePlus5 liệu có thể "hủy diệt" được Galaxy S8?

 1. Một mẫu thiết kế mới với các khung gờ mỏng và không có nút Home

Những thông tin rò rỉ từ Trung Quốc cho thấy Op có lớp vỏ bọc bên ngoài rất mỏng, hoặc có thể là thiết kế kiểu "toàn màn hình".

Bên cạnh đó, OP được cho là sẽ không có nút home vật lý, mà một máy quét dấu vân tay sẽ được di chuyển tới mặt sau. Giới công nghệ đang hy vọng vị trí này có thể nhạy cảm và tinh tế hơn so với vị trí đặt máy ảnh của Samsung.

Trong khi OnePlus bị nghi ngờ với việc có các tài nguyên cần thiết để tạo ra một chiếc điện thoại khá gọn gàng và tỉ mỉ như Galaxy S8, thì nó được cho là gần như chắc chắn giống với Xiaomi Mi Mix.

2. Bộ nhớ RAM nhiều hơn bất kỳ điện thoại thông minh nào khác của năm 2017

Chúng ta đều biết RAM không phải là tất cả. Tuy nhiên, OnePlus 5 được cho là có một lượng dung lượng RAM lớn lên tới 8GB, và OP biết rất rõ cách bán thêm bộ nhớ trong máy.

cung-cau-hinh-re-hon-300-usd-oneplus5-co-the-huy-diet-samsung-galaxy-s8

 Một mẫu thiết kế của OnePlus5

Việc bổ sung dung lượng RAM có thể không khiến lợi thế tốc độ đáng kể, nhưng nó chắc chắn sẽ làm cho một chiếc điện thoại thông minh trở nên mạnh mẽ và tiên tiến hơn! Và với  bộ nhớ RAM 8GB, OnePlus sẽ dễ dàng khiến chiếc Galaxy S8, vốn có dung lượng từ 4GB đến 6GB ở các thị trường khác nhau, dường như không đủ mạnh.

Các tin đồn cho hay OP dự kiến ​​sẽ sử dụng bộ xử lý Snapdragon 835 và màn hình hiển thị độ phân giải 2K.

3. Một “siêu” máy ảnh có thể cài đặt ống kính kép

Các tin đồn cho hay OP sẽ được trang bị camera phía sau 23MP và camera phía trước 16MP. Thông số này gần như gấp đôi so với những gì Samsung đang cung cấp cho máy ảnh 12MP ở Galaxy S8.

Tuy nhiên, điều gần như chắc chắn là S8 sẽ đánh bại OnePlus 5 – cũng như hầu hết các điện thoại Android mới khác - về mặt chất lượng ảnh.

4. Tuổi thọ pin tốt hơn hầu hết các smartphone khác

Được cho là đứng giữa 3500mAh đến 4000mAh, dung lượng pin lớn của OnePlus 5, cùng với chipset Snapdragon 835 có thể sẽ giúp cho chiếc điện thoại này có tuổi thọ pin tuyệt vời, vượt qua Galaxy S8, và có thể là Galaxy S8 + '.

5. Một mức giá rất khó chống lại!

Giá sẽ là “cú sút” lớn nhất. Các tin đồn cho hay OnePlus sẽ có giá thấp hơn  500 USD.  Điều này biến OP trở thành một trong những đối thủ cạnh trạnh đáng gờm  của Samsung Galaxy S8.

Lôi xềnh xệch, ép khách xuống máy bay: Chuyên gia truyền thông nói gì?(VietQ.vn) - Thảm hoạ truyền thông của United Airlines trong việc đuổi hành khách thô bạo xuống máy bay trở thành một sự cố quốc tế, tại một trong những thị trường quan trọng nhất.
Tuy nhiên, thật không may, OnePlus không có lợi thế trong việc kết nối với các hãng truyền thông ở bất cứ nơi nào, dù ở Châu Âu hay Mỹ. Bên cạnh đó, chế độ bảo hành cũng như chính sách hỗ trợ khách hàng cũng không được rõ rang. Những điều này khiến cho bước đường “hủy diệt” Galaxy S8 của OP bị cản trở.

Nhưng dù sao thì, OnePlus vẫn được coi là một đối thủ đáng gờm của các dòng điện thoại Android trong năm nay. Chất lượng sản phẩm và doanh thu của OP cũng đang trở nên tốt theo từng năm, vì vậy chúng ta có thể lạc quan về nỗ lực mới nhất của hãng.

Khánh Hồng (theo Phone Arena)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang